Apple sẽ ngừng ra mắt iMac 27 inch mới

12/03/2022
1.008 lượt xem

Với sự ra mắt của Mac Studio, Apple đã ngừng sản xuất ‌iMac‌ 27 inch dựa trên Intel, tạo ra một số nhầm lẫn về tương lai của dòng iMac. Apple đã xác nhận với Ars Technica rằng ‌iMac‌ 27 inch “has reached end of life” (Tạm dịch: đã kết thúc vòng đời), cho thấy công ty không có ý định phát hành một mẫu iMac 27 inch mới được phát triển từ iMac 24 inch M1 2021.

iMac 27 inch sẽ không ra mắt bởi sự xuất hiện của Mac Studio

Ngay sau sự kiện mùa Xuân “Peek Performance” của Apple vào thứ Ba, sự kiện công bố Mac StudioStudio Display 27 inch, Apple đã lặng lẽ ngừng cung cấp iMac 27 inch chạy bằng Intel. John Ternus, một chuyên viên kỹ thuật phần cứng cho biết quá trình chuyển đổi của dòng máy Mac sang silicon Apple đã gần hoàn tất, chỉ với một sản phẩm nữa: Mac Pro. Điều này khiến các chuyên gia phân tích tự hỏi liệu sẽ có một chiếc iMac mới lớn vào thời gian tới hoặc lâu hơn nữa, hay chiếc iMac 24 inch hiện tại có đủ lớn và mạnh trong tương lai gần hay không.

Trước đó một thời gian ngắn, mặc dù đã ngừng sản xuất ‌iMac‌ 27 inch, đã có tin đồn về một ‌iMac‌ Pro màn hình lớn hơn có thể đang được phát triển, nhưng có vẻ tin đồn đó có thể đã bị nhầm lẫn với Studio Display. Nhà phân tích hiển thị màn hình chất lượng cao Ross Young đầu tuần này nói rằng, các nguồn tin của anh ấy có thể đã nhầm ‌iMac‌ Pro 27 inch thực sự là “Studio Display Pro” sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Apple Studio Display

Sự nhầm lẫn dường như xuất phát từ việc Studio Display có webcam và silicon Apple tích hợp, khá tương đồng với những thông số có thể xuất hiện trên iMac . Young hiện tin rằng những tin đồn trước đó về việc iMac Pro ra mắt vào tháng 6 không liên quan đến iMac thực tế, mà thay vào đó là phiên bản Pro của Studio Display vừa ra mắt tại Peek Performance. Young hiện suy đoán rằng bảng điều khiển LED mini 27 inch mà Apple đang sản xuất có thể là một Studio Display Pro được thiết lập để ra mắt vào tháng 6, cùng với Mac Pro mới của Apple.

Các tin đồn cho thấy ‌iMac‌ có màn hình lớn hơn được làm mới có thể có thiết kế tương tự như ‌iMac‌ 24 inch, Pro Display XDR và ​​Studio Display. Nó được cho là có viền đen và nếu nó thực sự trông giống với Pro Display XDR, thì kích thước viền có thể mỏng hơn nhiều và có lẽ nó có thể có ít viền dưới hơn, trong khi được cung cấp ở các sắc thái tối hơn so với màu của 24- iMac inch.

iMac 27 inch có thể sở hữu con chip M1 Pro/Max hoặc chip M2 sắp ra mắt

Nhiều thông tin khác cũng cho rằng chúng ta có thể thấy ‌iMac‌ Pro trở lại, trong tương lai chưa xác định. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết rằng ‌iMac‌ Pro sẽ ra mắt vào năm 2023. Mark Gurman của Bloomberg tuyên bố rằng Apple vẫn đang phát triển ‌iMac‌ Pro. Trong cuộc trò chuyện với MacRumors, Apple đã nói rằng đa số người sử dụng iMac 27 inch hiện tại đang muốn nâng cấp có thể cân nhắc các sản phẩm Studio mới ra mắt hướng tới đối tượng người dùng chuyên nghiệp, trong khi iMac 24 inch M1 thì vẫn có sẵn đáp ứng tốt cho đại đa số người dùng đang tìm kiếm trải nghiệm all-in-one trong thời gian 1-2 năm tới, bởi 9to5Mac nói rằng Apple “hiện không có kế hoạch phát hành phiên bản cao cấp mới của máy tính để bàn all – in – one”, mặc dù khá chắc sẽ có một phiên bản M2 24 inch của ‌iMac‌ sẽ ra mắt vào năm 2023.

Xem thêm:

Chip M2 sẽ ra mắt vào cuối năm nay trên MacBook Air mới và MacBook Pro 13 inch

> Tham khảo ngay các dòng MacBook chính hãng tại MacOne: https://macone.vn/macbook-cu-moi/ 

Liên hệ Hotline: 0936096900 hoặc nhắn tin tới Fanpage MacOne để được tư vấn ngay các dòng sản phẩm và hỗ trợ thông tin đầy đủ nhất!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call