Chip M2 sẽ ra mắt vào cuối năm nay trên MacBook Air mới và MacBook Pro 13 inch

11/03/2022
865 lượt xem

Theo Ming Chi Kuo – Nhà phân tích Apple có tiếng, Apple đã nâng cấp con chip M1 và ứng dụng lên Macbook, dự kiến các mẫu máy mới ra mắt cuối năm nay và con chip sẽ mang tên M2. MacBook Air mới và MacBook Pro 13 inch với Chip M2 sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Một báo cáo mới hôm nay từ 9to5Mac một lần nữa nhắc lại những tin đồn này, với trang web tuyên bố rằng Apple sẽ giới thiệu ‌MacBook Air‌ mới và MacBook Pro 13 inch với chip ‌M2‌ vào cuối năm nay. 

MacBook Air

Tin đồn về MacBook Air thế hệ tiếp theo đã xuất hiện một thời gian khá dài, khi nhiều báo cáo cho rằng đó là một chiếc máy tính xách tay được thiết kế lại hoàn toàn mới. Trong khi nhà phân tích Ming-Chi Kuo tin rằng MacBook Air mới sẽ có chip M1 cập nhật, các nguồn đáng tin cậy của chúng tôi đã nói với chúng tôi rằng máy đang được phát triển với chip M2 mới.

Chip M2 mới sẽ xuất hiện trên Macbook 2022

Được biết mẫu máy được phát triển với tên mã J413, MacBook Air thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ được phát hành trong một phiên bản duy nhất có M2. Theo các thông tin hiện có, con Chip M2 (tên gọi nội bộ là “Staten”) được sản xuất dựa trên chip A15. Mặc dù có CPU 8 nhân giống như M1, nhưng M2 sẽ mang đến một GPU 10 nhân mạnh mẽ hơn.

Các chuyên gia cho rằng chip M2 mới sẽ thay thế cho M1 hiện tại, không phải các phiên bản M1 Pro, M1 MaxM1 Ultra cao cấp, nên hiệu năng sẽ ở mức vừa phải với đa số người dùng. Tất nhiên Apple sẽ giới thiệu các phiên bản cao cấp của chip M2 mới, có thể là M2 Pro (sẽ cung cấp năng lượng cho một trong những mẫu Mac mini mới) như con Chip M1 trước đó.

MacBook Pro 13 inch

Các nguồn tin của 9to5Mac xác nhận rằng MacBook Pro 13 inch cũng sẽ có một thiết kế mới với Chip M2. Với tên mã J493, máy thiết kế dựa trên MacBook Pro 13 inch hiện tại chứ không lấy thiết kế mới từ các phiên bản cao cấp.

Mẫu Macbook Pro 2022 sẽ được thiết kế tương tự mẫu Macbook Pro 13 inch như thế hệ trước chứ không theo thiết kế của dòng cao cấp hơn

Đối với MacBook Pro 13 inch, có thông tin cho thấy Apple sẽ loại bỏ tên “Pro” khỏi tên máy. Mẫu máy mới sẽ trở thành “MacBook”, tương tự như mẫu máy 12 inch trước đây của hãng.

Ngày phát hành

Cả hai máy đều đang trong giai đoạn phát triển nâng cao, vì vậy có khả năng chúng sẽ được công bố vào cuối năm nay. Các nguồn như Mark Gurman của Bloomberg, người đã xác nhận rằng ‌MacBook Air‌ mới sẽ được thiết kế lại hoàn toàn. Gurman cũng đã cung cấp thông tin chi tiết về Chip ‌M2‌, dự kiến ​​sẽ có CPU 8 nhân giống như ‌M1‌, nhưng có các tùy chọn GPU 910 lõi.

Tháng trước, một báo cáo của Bloomberg đã tiết lộ rằng Apple có thể giới thiệu máy Mac Apple Silicon mới vào tháng 6 tại WWDC 2022, với nhiều máy Mac hơn sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

 

Xem thêm:

iMac Pro 27 inch 2022: Màn to hiệu năng siêu đỉnh sắp ra mắt!

> Tham khảo ngay các dòng MacBook chính hãng tại MacOne: https://macone.vn/macbook-cu-moi/ 

Liên hệ Hotline: 0936096900 hoặc nhắn tin tới Fanpage MacOne để được tư vấn ngay các dòng sản phẩm và hỗ trợ thông tin đầy đủ nhất!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call