Bất ngờ trước Trackpad ma thuật mới của Macbook 12 inch

26/08/2017
2.585 lượt xem

Công nghệ Force Touch của Macbook 12 inch cho phép người dùng nhận dạng lực mạnh nhẹ và ở mọi điểm trên Trackpad thay vì chỉ vùng giữa như phiên bản cũ.

 

Macbook 12 inch cũ  gây ấn tượng với kiểu dáng siêu mỏng 13,1 mm, siêu nhẹ 0,9 kg trong khi vẫn giữ màn hình độ nét cao của dòng Macbook Pro Retina cũ và vỏ nhôm nguyên khối đặc trưng. Bên trong sản phẩm này còn là hàng loạt công nghệ mới mà Apple áp dụng để máy vẫn giữ được sự tiện lợi, thoải mái trong sử dụng ngay cả khi đã mỏng và nhỏ đi đáng kể.

 

macbook-12-inch-cu

 

Công nghệ cảm nhận lực bấm trên trackpad – Force Touch

 

Có thể kể đến công nghệ chế tạo bàn phím kiểu mới Butterfly Mechanism và đặc biệt là công nghệ cảm nhận lực bấm trên trackpad là Force Touch.

So với trackpad trên các Macbook cũ, thế hệ mới cho phép người dùng chạm và ấn lực ở mọi điểm trên bề mặt bao gồm cả bốn góc thay vì chỉ vùng trung tâm. Ngoài hai thao tác chạm và bấm lực, trên trackpad mới còn thêm một động tác nữa cho tay người dùng là chạm mạnh. Điều này tương tự khi bấm nút chụp trên máy ảnh khi có hai nấc, một cho lấy nét và một mạnh hơn để chụp.

 

macbook-12-inch-cu

Macbook 12 inch

 

Với lực bấm đầu tiên tương tự các thế hệ cũ, lực bấm thứ hai mở ra các tính năng mới thú vị trên Macbook 12 inch cũ. Bằng cách bấm mạnh hơn (bấm thêm một lần lực so với thông thường), người dùng có thể xem nhanh thông tin ứng dụng, xem nhanh nội dung đường dẫn trong một trang web, đánh dấu vị trí trên bản đồ, tua thời gian trong khi xem video…. Việc sử dụng ban đầu hơi khó khăn nhưng khi bắt đầu quen sẽ cảm thấy hết sức thú vị.

 

macbook-12-inch-cu

Trải nghiệm Force Touch trên Mac 12

 

Cài đặt Force Touch vẫn nằm trong phần cài đặt bàn di chuột như cũ. Người dùng có thể bật tắt công nghệ này và xem video hướng dẫn trực quan mà Apple tích hợp kèm.

Hiện Macbook Pro 12 cu chinh hang đang là một trong những sản phẩm được nhiều người tin dùng lựa chọn, bạn có thể sắm cho mình 1 chiếc tại Macone – địa chỉ bán Macbook cũ tin cậy, uy tín nhé!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call