Cổ phiếu Apple cao kỉ lục trước thềm sự kiện ra mắt sản phẩm tháng 9/2021

10/09/2021
1.521 lượt xem

Trong năm nay, cổ phiếu Apple (Mã: APPL) đã liên tục tự phá kỉ lục của chính mình với những con số cực gây sốc. Qua một năm hoạt động sôi nổi, nhà Táo vẫn luôn là người dẫn đầu trên thị trường đầy biến động. Vậy nhưng, chỉ số S&P 500 (Top 500 công ty có giá trị thị trường cao nhất thế giới) của thị trường chứng khoán Mỹ lại chốt ở mức cao chưa từng thấy trong các phiên giao dịch tháng 8, tháng 9 mới đây, nổi bật có thể kể đến cổ phiếu của Apple và các cổ phiếu y tế.

Cổ phiếu Apple cao kỉ lục trước thềm sự kiện ra mắt sản phẩm tháng 9/2021

Kỉ lục mới được thiết lập dù mối nguy về làn sóng dịch bệnh Covid-19 có thể làm ảnh hưởng tới báo cáo kết quả kinh doanh. Với giá trị vốn hóa thị trường 2.540 tỷ USD, Apple vẫn là công ty có giá trị nhất thế giới được S&P (Top 500 công ty có giá trị thị trường cao nhất thế giới) trong 3 năm qua, sát theo sau là Facebook, vượt qua các đối thủ nặng ký trong ngành công nghệ là Microsoft và Alphabet. Giá trị cổ phiếu của Apple tăng lên ngay sau khi công ty thông báo về việc các tiểu bang tại Mỹ đã hợp tác công ty về sáng kiến ID kỹ thuật số, trong đó người dùng có thể tích hợp giấy phép lái xe vào ngay trên iPhone của mình. Những tin đồn khác cũng gây chú ý trong thời gian này như tai nghe AR/VR, hay kế hoạch sản xuất Apple Car và ra mắt năm 2024 cũng nhận được sự quan tâm của giới đầu tư.

Mới đây, tin tức về sự kiện tháng 9/2021 được công bố, góp phần đưa mức cổ phiếu của Apple lên mức cao chưa từng thấy trong lịch sử. Đã có thời điểm giá trị cổ phiếu của Apple đạt mức kỷ lục 154,98 USD vào ngày 1/9. Nhà sản xuất iPhone đã chứng kiến giá trị ​​mỗi cổ phiếu của công ty tăng đến 0,75% và chạm mức 154,72 USD trong phiên mở cửa phiên giao dịch tiếp theo hôm 2/9.

Cổ phiếu Apple cao đạt mức kỉ lục

“Mặc đại dịch vẫn còn đó ở nhiều nơi, việc đóng cửa các nền kinh tế trên diện rộng sẽ không xảy ra. Tôi cho rằng các xu hướng tiêu dùng sẽ tiếp tục mạnh mẽ, trở thành nhân tố nền tảng giữ cho thị trường đi lên”, nhà quản lý danh mục Jamie Cox thuộc Harris Financial Group nhận định.

Kể từ 10 năm trước, từ khi Tim Cook trở thành CEO chính thức của Apple từ đồng sáng lập Steve Jobs, cổ phiếu Apple đã tăng gần 1200% trong thập kỷ vừa qua. Ông đã dẫn dắt Apple từ một công ty số một tại thung lũng Silicon, Califonia trở thành công ty có vốn hoá đứng đầu thế giới. Về mặt tài chính, doanh thu đột phá và cổ phiếu tăng kỉ lục của Apple chính là một thành công lớn, trở thành huyền thoại trong làng công nghệ nói chung cũng như tiêu biểu cho sự thành công trên toàn thế giới ngày nay.

 

Xem thêm tin công nghệ:

Apple Event tháng 9/2021 “California Streaming” dự kiến ra mắt iPhone và Apple Watch mới

Apple Watch dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh bất chấp đại dịch Covid-19

Rò rỉ thông tin iPhone 14 2022 dù iPhone 13 còn chưa ra mắt: Nhiều thay đổi lớn về mặt thiết kế

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call