Có thể dùng sạc của MacBook để sạc nhanh cho iPhone và iPad không

16/07/2021
13.833 lượt xem

Các sản phẩm iPhone, iPad ở thời điểm hiện tại đều đã được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh và các sản phẩm mới nhất sẽ được hỗ trợ sạc với công xuất tối đa 20W sản xuất bời Apple hoặc bởi một bên thứ ba. Tuy nhiên nếu bạn cũng đang sử dụng một sản phẩm MacBook có cục nguồn và dây sạc kết nối USB-C công suất cao hơn, thì dưới đây là những sản phẩm iPhone hỗ trợ sạc nhanh từ bộ sạc của MacBook.

Củ sạc MacBook Air - MacBook Pro

Apple đã cho ra mắt bộ sạc công xuất 20w kết nối USB-C sang Lightning bán cùng với các mẫu iPhone 11 Pro. Tuy nhiên khi ra mắt dòng sản phẩm iPhone 12 Pro thì Apple đã tuyên bố sẽ cắt giảm củ sạc 20w cho tất cả các sản phẩm iPhone về sau. Sạc nhanh 20w sẽ hỗ trợ sạc 50% pin trong vòng 30 phút sạc và giá cho cả bộ sạc kèm cáp USB-C sang Lightning sẽ rơi vào khoảng 40$ (là hơn 1 triệu). Ngoài ra bạn có thể mua những phụ kiện này do một bên thứ 3 làm để tiết kiệm chi phí hơn một chút. Tuy nhiên nếu bạn đang có sẵn những củ sạc công suất lớn dành cho MacBook thì bạn sẽ không cần phải đắn đo về việc mua sạc cho iPhone/iPad.

Các sản phẩm iPhone và iPad gần đây đều hỗ trợ sạc nhanh qua bộ sạc USB-C của các sản phẩm MacBook, ngay cả với củ sạc công suất cao 96W cho sản phẩm MacBook Pro 16-inch. Mặc dù nghe có vẻ sẽ gây nguy hiểm cho điện thoại khi phải nhận một công suất điện lớn hơn, nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng bất kỳ bộ sạc USB-C nào của Apple, bởi chính các sản phẩm iPhone/iPad sẽ quyết định nguồn điện tối đa có thể tiếp nhận chứ không phải là do bộ sạc. Apple đã thử nghiệm và đảm bảo trên toàn bộ các bộ hợp nguồn USB-C mà hãng đang bán

Cáp sạc Apple

Sạc nhanh các thiết bị iPhone/iPad với bộ sạc của MacBook

Theo Apple, dưới đây sẽ là danh sách các thiết bị sẽ trương thích với các bộ sạc của Apple bao gồm: 18W, 20W, 29W, 30W, 61W, 87W, 96W để hỗ trợ sạc nhanh:

• iPhone 8, iPhone 8 Plus trở lên

iPad Pro 12,9-inch (từ năm 2018 trở lên)

iPad Pro 11-inch (từ năm 2018 trở lên)

• iPad Pro 10.5-inch

iPad Air (từ thế hệ thứ 3 trở lên)

iPad Mini (thế hệ thứ 5)

Apple lưu ý rằng bạn có thể sử dụng dây cáp USB-C sang Lightning của Apple hoặc dây chuyển đổi nguồn USB-C tương đương (hỗ trợ USB Power Delivery/USB-PD)

Trên đây là thông tin về các sản phẩm iPhone sẽ được hỗ trợ sạc nhanh qua bộ sạc của các sản phẩm MacBook. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm MacBook M1, Mac Mini 2020 M1 hay iMac M1 mới nhất, hay đang muốn tìm một sản phẩm Mac phù hợp cho nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox trực tiếp lên Fanpage MacOne để được hỗ trợ với những thông tin nhanh và chính xác nhất. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call