Đã có lúc Macbook của Apple đứng ở vị trí thứ 5 bảng xếp hạng các loại laptop trên thế giới

15/09/2017
2.594 lượt xem

Một thực tế có thể khẳng định rằng chúng ta không thể phủ nhận chất lượng dòng sản phẩm laptop của Apple mang tên Macbook hay các loại máy Macbook 12 inch cũ  trên thị trường.

Mặc dù thực tế là Apple kết hợp trackpad tốt nhất có thể và sử dụng chất lượng xây dựng hàng đầu trên notebook, công ty dường như không có giá trị trong cuộc khảo sát máy tính xách tay mới nhất. Người khổng lồ công nghệ này thậm chí không đứng trong top 3 vì nó sụt xuống vị trí thứ 5 do nhiều lý do.

macbook-12-inch-cu

Thậm chí kể từ khi thông báo của họ, MacBook Pro 2016 của Apple đã là chủ đề tranh cãi từ việc sử dụng bộ vi xử lý cũ hơn và loại bỏ các yếu tố then chốt như khe cắm thẻ nhớ SD. Tuy nhiên, có những lý do khác khiến xếp hạng của công ty giảm xuống mức thấp như vậy.

 

Giá thành cao là một trong những lý do lý giải việc thương hiệu Macbook của Apple bị kéo tụt xuống vị trí thấp như vậy

 

Thiết kế, xây dựng chất lượng, trackpad và chất lượng âm thanh là một trong những nơi các chuyên gia luôn ca ngợi máy tính xách tay của công ty và các dịch vụ sau bán hàng như hỗ trợ kỹ thuật và bảo hành cũng đã được cấp cho nhiều ‘thumbs-up’. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này luôn có giá cao hơn rất nhiều so với những loại laptop khác và người ta thường tìm mua Macbook Pro 2012 cũ  nếu họ muốn sử dụng.

macbook-12-inch-cu

 

Theo nhà phân tích EIC Mark Spoonauer, ông nói rằng xếp hạng của Apple đã tụt xuống thứ 5 do giá thành của nó cao cùng với phần cứng làm cho các chuyên gia khó làm việc hơn. Ông cũng gợi ý rằng công ty công nghệ sẽ cân nhắc cách tiếp cận của họ đối với các sản phẩm dành cho các chuyên gia.

Có thể thấy rằng giá cả là một yếu tố rất quan trọng trong việc các chuyên gia đánh giá chất lượng và thứ hạng của sản phẩm công nghệ. Một vài người khuyên rằng nếu bạn không có quá nhiều tiền để sở hữu một chiếc Macbook mới thì lựa chọn mua Macbook 12 inch cũ  là một sự lựa chọn thông minh.

Hầu như vào mỗi năm Apple sẽ cho ra đời dòng sản phẩm nâng cấp của Macbook. Nhưng chưa chắc chắn và đảm bảo rằng những chiếc Mac mới ra đời sẽ tốt hơn và chất lượng hơn những chiếc Macbook 12 inch cu. Điều thay đổi rõ rệt nhất có lẽ là thiết kế bên ngoài sẽ gọn nhỏ và tinh tế hơn.
Lý do giá thành là nguyên nhân kéo tụt thứ hạng của Macbook trên thị trường laptop thế giới. Theo bạn còn có lý do nào nữa không? Hãy cùng thảo luận bên dưới với chúng tôi. Gợi ý cho bạn thêm lựa chọn sở hữu Macbook với việc mua Macbook Air cũ tại Hà Nội. Hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên nhé!

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call