Danh sách các dòng Mac được hỗ trợ macOS Big Sur.

25/06/2020
6.249 lượt xem

 

Tại sự kiện WWDC 2020, Apple đã cho ra mắt phiên bản mới nhất cho hệ điều hành macOS có tên là Big Sur. Phiên bản mới hứa hẹn một giao diện tuy mới nhưng vẫn vô cùng thân thuộc và kèm theo đó là rất nhiều tính năng mới rất hữu ích.

 

MacOS Big Sur

 

Theo như Apple đã công bố, macOS Big Sur sẽ có giao diện thay đổi lớn nhất từ macOS X ra mắt từ năm 2001, đồng thời thêm vào khá nhiều tính năng giống với iOS như Trung tâm kiểm soát (Control Center) hay Trung tâm thông báo (Notification Center) cũng sẽ được thiết kế lại gần giống iOS. Ngoài giao diện mới thì các ứng dụng như iMessages, Maps, và đặc biệt là Safari cũng sẽ được nâng cấp. Với macOS Big Sur, Apple đánh dấu một sự đổi mới toàn diện khi hãng cũng tuyên bố sẽ sử dụng vi sử lý ARM tự phát triển cho các thế hệ Mac trong tương lai vì vậy mà số hiệu của macOS Big Sur sẽ là 11.0, kết thúc kỷ nguyên của thế hệ macOS X.

 

Hiện tại thì Apple mới chỉ phát hành phiên bản beta của macOS Big Sur dành cho các nhà phát triển. Và theo như dự kiến của hãng thì bản cập nhật miễn phí này sẽ đến tay tất cả những người dùng Mac vào mùa thu 2020. Tuy nhiên, đáng tiếc là không phải dòng Mac nào cũng sẽ được hỗ trợ nâng cấp và dưới đây sẽ là danh sách các dòng Mac sẽ được nâng cấp lên macOS Big Sur:

» MacBook 12inch : Từ đời 2015 trở lên

» MacBook Air : Từ đời 2013 trở lên

» MacBook Pro : Từ cuối 2013 trở lên

» Mac mini : đời 2014 trở lên

» iMac : Từ đời 2014 trở lên

» iMac Pro : Từ đời 2017 trở lên

» Mac Pro : Từ đời 2013 trở lên

 

Như vậy thì các đời máy Mac sau sẽ không còn được hỗ trợ macOS Big Sur nữa:

» MacBook Air : Từ 2012 trở xuống

» MacBook Pro : Từ đầu 2013 trở xuống

» Mac nini : Từ 2013 trở xuống

» iMac : từ 2013 trở xuống

 

Trên đây là danh sách các sản phẩm Mac sẽ được hỗ trợ cập nhật lên phiên bản macOS Big Sur mới nhất. Máy Mac của bạn có nằm trong danh sách này ? Nếu bạn muốn trải nghiệm macOS Big Sur hoặc sắm cho mình những chiếc MacBook thời thượng thì hãy đến ngay MacOne để có được những sản phẩm chất lượng với mức giá cực kì ưu đãi.  

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call