iPad gen 9 vs iPad gen 10: So sánh cấu hình, hiệu năng và giá bán

31/03/2023
1.201 lượt xem

Sau khi ra mắt iPad Gen 10, câu hỏi luôn được rất nhiều khách hàng đặt ra: “Liệu mình nên mua phiên bản nào?”. Hôm nay MacOne chúng tôi sẽ so sánh chi tiết iPad gen 9 vs iPad gen 10 để giải đáp thắc mắc trên. Các bạn hãy theo dõi bài viết ngay sau đây nhé! 

Thông số kĩ thuật

Mô tả

iPad gen 10

iPad Gen 9

Trọng lượng

477 g

487 g

Màn hình

10.9-inch, 500 nits, True Tone

10.2 inch, 500 nits

Bộ vi xử lý

A14 Bionic

A13 Bionic

Ram

3GB

4GB

Pin

28.6 Wh

32.4 Wh

Camera

Smart HDR 3. Trước 12 MP, Sau: 12MP

Trước 12 MP, Sau: 8 MP

Giá bán

449USD

329USD

1.Thiết kế: Cuộc cách mạng về ngôn ngữ thiết kế 

Apple loại bỏ khung nút Home truyền thống giúp thu gọn viền mang hình mang đến thiết kế sexy, cá tình hơn phiên bản thứ 10. Màn hình tích hợp quét vân tay giúp truy cập như những phiên bản iPad Pro. 

Những màu sắc đơn điệu trên mẫu gen 9 cũng được loại bỏ hoàn toàn và thay thế với gam màu cá tính, trẻ trung hơn Xanh dương, Bạc, Hồng, Vàng cực bắt mắt.  Không chỉ vậy, Apple thay đổi kiểu thiết kế cũ với cạnh vuông vắn không còn đường vát, các góc bo cong tinh tế hơn – tạo nên thanh lịch cho tablet. 

Những thay đổi mới mang đến hơi thở hiện đại, cá tính hơn so đang nhận được sự đón nhận vô cùng nồng nhiệt từ giới người dùng. 

Thiết kế: Cuộc cách mạng về ngôn ngữ thiết kế

2.Màn hình lớn kèm tính năng hiển thị 

Việc loại bỏ nút vật lý đồng thời cũng giúp tăng kích trứơc khung hình đang kể 10.9 inch so với 10.2 inch, không gian hiển thị tốt hơn. Đối với nhu cầu học tập, giải trí, làm việc thì việc thu gọn viền mang đến cải thiện vô cùng thiết thực trải nghiệm. 

Không chỉ vậy với chế độ hiển thị True Tone điều chỉnh ảnh sáng theo môi trường xung quanh. Khi bạn sử dụng sẽ thấy màn hình có xu hướng hơi vàng hơn, giảm phát thải ánh sáng xanh có hại cho mắt. 

Màn hình lớn kèm tính năng hiển thị iPad Gen 9 và iPad Gen 10:

3. iPad gen 9 vs iPad gen 10: Hiệu năng sử dụng 

Phiên bản mới Apple trang bị con chip A14 Bionic với hiệu năng cải thiện 20% so với phiên bản A13 trước đó. 

Theo Geekbench 5, iPad Gen 9 có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1.331 và 3.485,còn iPad Gen 10 lên đến 1.577 và 4.118. Mức điểm chuẩn cũng cho chúng ta thấy mức chênh lệch như lời mà hãng công bố. Điều này sẽ mang đến trải nghiệm mượt mà, xử lý các tác vụ video, văn phòng và nhu cầu giải trí tốt hơn. 

Hơn thế, dung lượng ram mới 4GB được hỗ trợ giúp khả năng xử lý đa nhiệm khi mở nhiều ứng dụng được nâng cấp. 

 iPad gen 9 vs iPad gen 10: Hiệu năng sử dụng 

4. Chất lượng camera được nâng cấp 

Thiết kế camera của cả hai phiên bản tương tự như nhau tuy nhiên iPad Gen 10 có thông số hoạt động ấn tượng hơn 12 MP so với 8MP. Điều này góp phần mang đến bức hình, thước phim sắc nét và chất lượng cao cấp hơn. Camera phiên bản mới được làm to hơn đồng thời các cạnh bao quanh hơi nhô ra so với phiên bản gen 9.

Không chỉ thay đổi camera mặt sau, IPad Gen 10 trang bị camera mặt trước nằm ngang khung hình giúp quay chụp thuận lợi với các ứng dụng FaceTime và Center Stage. 

Công nghệ Smart HDR 3 được trang bị giúp mang đến hình ảnh có màu sắc tốt hơn và độ cân bằng ánh sáng và tối khi chụp hình giúp mang đến hình ảnh màu sắc hài hoà và chân thực. 

Chất lượng camera được nâng cấp 

5. iPad gen 9 vs iPad gen 10: Thời lượng pin không đổi 

Theo nhiều đánh giá thì mẫu iPad gen 10 góp sử dụng dung tích pin thấp hơn 28.6 Wh vs 32.4 Wh, tuy nhiên điều nay không gây ảnh hưởng đến thời gian sử dụng. iPad Gen 10 vẫn hoạt động thời lượng tương đương với phiên bản tiền nhiệm bắt nguồn từ khả năng tối ưu từ các kĩ sư phần mềm .

Thời lượng pin không đổi 

6. iPad Gen 9 và iPad Gen 10: Giá bán khi ra mắt

Hiện tại trên website apple.com, iPad Gen 9 phiên bản Wifi có giá từ 329USD, trong khi đó, iPad Gen 10 Wifi có giá bán từ 449USD. 

Kết luận: 

Từ những thông tin so sánh phía trên, các bạn hẳn cũng đã biết chiếc iPad Gen 10 vượt trội và có nhiều cải tiến như thế nào so với phiên bản tiền nhiệm trước đây. Nếu bạn đang tìm mua iPad thì phiên bản gen 10 lựa chọn tuyệt vời. Mặt khác phiên bản iPad Gen 9 cũng không hề tệ dù có ít điểm nổi bật hơn. Đây vẫn sẽ là một lựa chọn tốt ở phân khúc giá tiền thấp hơn dành cho các bạn với ngân sách nhỏ hơn. Không chỉ vậy, hiện những mẫu iPad Gen 9 vẫn được Apple duy trì sản xuất nên các bạn có thể mua những mẫu máy new trên thị trường. 

Chúng tôi hy vọng bài viết trên mang đến thông tin hữu ích dành cho quý vị và các bạn, ngoài ra các bạn có thể bất cứ thông tin hay thắc mắc có thể liên hệ Fanpage chúng tôi. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call