iPad liệu có thể thành công trong việc thay thế Macbook?

26/09/2017
2.741 lượt xem

Với sự xuất hiện của bàn phím đi kèm và bút cảm ứng Apple Pencil, iPad đang ngày càng trở thành một cỗ máy hoàn thiện. Nhiều nghi vấn được đặt ra là iPad có thể thay thế được Macbook.

iPad chưa bao giờ được coi là một thiết bị có thể hoàn toàn thay thế một chiếc laptop, nhưng trong bối cảnh iPad Pro đang nổi lên với khả năng hoạt động cực kỳ linh hoạt, liệu có khả năng iPad sẽ thay thế được Macbook?

 

gia-Macbook-12-inch-cu

iPad được người dùng mua về chủ yếu để phục vụ giải trí, xem phim, chơi game

 

Từ trước tới nay, iPad đã được mệnh danh là một chiếc iPhone phóng to vì dù có màn hình lớn nhưng hệ điều hành được trang bị trên thiết bị này không thể so sánh được với Windows hay MacOS về khả năng hỗ trợ người dùng. Chủ yếu người dùng mua iPad về để phục vụ giải trí, xem phim, chơi game, còn chủ yếu các tác vụ liên quan đến công việc sẽ được thực hiện trên Macbook.

Tuy vậy, tại WWDC 2017 vừa qua, chiếc iPad mới kết hợp cùng nền tảng iOS 11 hứa hẹn sẽ mang tới một sự lột xác cho thiết bị này. Bất chấp việc trình quản lý tập tin Files còn bị chê là thua kém so với ứng dụng tương tự trên hệ điều hành macOS của dòng Macbook Pro Retina cũ, Macbook Air cũ và mới, đây cũng có thể ghi nhận là bước đầu tiên trong quá trình biến iPad thành một công cụ làm việc chuyên nghiệp hơn, đạt tầm của dòng Surface Pro. Khả năng đa nhiệm hai ứng dụng trên cùng một màn hình của iOS 11 cũng mang tới nhiều thuận tiện cho quá trình soạn thảo văn bản hay chỉnh sửa các tập tin media của người dùng.

 

gia-Macbook-12-inch-cu

 

Khó có thể nói rằng Chromebook Pixel 2 là một thiết bị có thể vượt trội được so với iPad Pro. Tuy vậy, đến cả Chromebook cũng có thể trở thành một thiết bị dành cho công việc với sự phát triển tốt qua thời gian. Vì vậy, không có lý do gì để iPad không làm được điều đó. Hiện nay, iPad không hỗ trợ chuột hay khe cắm màn hình ngoài. Tuy vậy, đổi lại nó mang lại công năng sử dụng khá đầy đủ và đặc biệt hơn cả là tính cơ động.

Trong điều kiện làm việc khi di chuyển, màn hình cảm ứng của iPad sẽ giúp người dùng cảm thấy con chuột trở nên bớt quan trọng hơn. Đồng thời, hai vũ khí quan trọng là Apple Pencil và Smart Keyboard cũng giúp iPad hỗ trợ được nhiều người dùng làm việc ở những ngành nghề khác nhau.

 

gia-Macbook-12-inch-cu

Mức chênh lệch giá gấp đôi khiến nhiều người dùng lựa chọn iPad thay vì Macbook

 

Ở chiều ngược lại, Macbook đã bị lược bỏ đi một số tính năng và cổng kết nối. Hiện nay, không thể cho rằng Macbook có thể hoàn toàn bị thay thế bởi iPad, nhưng thực tế có một số điểm iPad đang vượt hơn dòng laptop của Apple. Thứ nhất là về tính năng đọc văn bản hay phác thảo, iPad hiện nay không thua kém nhiều so với dòng Macbook cũ. iPad còn sở hữu thời lượng pin tốt và tính di động cao như đã nói ở trên.

Thứ hai, iPad sở hữu lợi thế lớn về giá. Với khoảng 15 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu mẫu iPad Pro mới, còn với Macbook, giá sẽ cao hơn ví dụ như giá Macbook 12 inch cũ gần 20 triệu, Macbook 12 inch mới là 30 triệu đồng.

Mức chênh lệch gấp đôi như thế này hoàn toàn có thể khiến nhiều người dùng lựa chọn iPad thay vì Macbook, nếu iPad có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của họ. Lưu ý rằng số lượng người dùng đã quen với làm việc trên iPad ngày càng tăng cao sau mỗi năm.

iPad sẽ chưa thể thay thế được Macbook, nhưng nó đang từng bước làm được điều này. Trong tương lai, sẽ không có gì lạ khi người dùng hoàn toàn có thể sản xuất nội dung đa phương tiện trên một màn hình cảm ứng 10.5 inch với viền mỏng.

Nếu giá chiếc iPad trong tương lai rẻ hơn giá Macbook 12 inch cũ  mà bạn đang sở hữu, bạn có lựa chọn mua iPad thế hệ mới với nhiều tính năng có thể thay thế được Macbook khi ra mắt?

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call