iPad vẫn luôn dẫn đầu thị trường máy tính bảng

08/02/2017
3.039 lượt xem

Bất chấp doanh số sụt giảm sau một khoảng thời gian dài trên thị trường máy tính bảng (tablet), mẫu máy iPad của Apple vẫn đang là sản phẩm có lượng người dùng cao nhất ở thị trường này.

 

 

iPad vẫn luôn dẫn đầu thị trường máy tính bảng

 

Theo trang SlashGear, qua kiểm tra các số liệu mới nhất từ các chuyên gia nghiên cứu thị trường IDC và Strategy Analytics cho thấy iPad hiện nay vẫn đứng vị trí số 1 trong thị trường tablet, dù cho mức chênh lệch tỉ lệ thu hẹp lại.

Một số người dùng hiện nay bắt đầu quan ngại về mục đích sử dụng của Pad. Nghiên cứu cho thấy, doanh số iPad trong quý 4/2016 đã giảm 19% so với cùng kì năm 2015, một mức giảm khá lớn. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến thị phần của iPad trên thị trường tablet toàn cầu, với 24,7% trong quý 4/2016 so với 24,3% trong cùng kì năm 2015.

Ngoài ra, hiện máy tính bảng của Samsung vẫn đang ở vị trí hai, mặc dù mức thị phần giảm đi ít hơn so với iPad, ở mức 11%.

Chiếm thị phần thứ ba là hãng Amazon. Trong khi đó, năm 2016 là năm thành công nhất của Lenovo và Huawei khi hai hãng này chiếm vị trí thứ 4 và thứ 5, và là những hãng duy nhất vào top 5 mức tăng trưởng doanh số tablet bán ra.

Theo IDC nguyên nhân của  sự suy giảm này là bởi các thiết bị công nghệ từ các hãng lớn (đặc biệt các sản phẩm chủ lực cùng tablet) đang ngày một lỗi thời. Một ví dụ thực tế là sản phẩm iPad Pro hiện nay chỉ còn chiếm khoảng 10% doanh thu. Hy vọng rằng phiên bản mới của iPad Pro ra mắt vào cuối 2017 này sẽ giúp tăng trưởng doanh số iPad nói riêng và thị trường tablet nói chung.

 

Tin liên quan: 

Hướng dẫn cách ngăn bị hack Macbook Pro cũ và mới một cách hiệu quả

Thảm sát ở sân bay Fort Lauderdale,chiếc Macbook Pro cũ đỡ đạn cứu một người

 

 

Theo Thanh Niên

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call