Kết nối phụ kiện với Macbook 12 inch cũ chính hãng

23/02/2017
2.972 lượt xem

Dòng sản phẩm macbook 12 inch cũ chính hãng của Apple mang sự thay đổi lớn so với các dòng Macbook Air cũ giá rẻ chính hãng bởi chỉ trang bị duy nhất một cổng kết nối, chính là cổng USB Type C. Bởi vậy một trong những vấn đề lớn nhất đó là cách để kết nối nhiều loại phụ kiện với sản phẩm này.

Chiếc Macbook 12 inch cũ chính hãng của Apple được thiết kế với kiểu dáng và đường nét vô cùng sang trọng quý phái, đồng thời vừa siêu nhẹ vừa siêu mỏng vô cùng tiện lợi cho rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên để đánh đổi lấy thiết kế nhỏ gọn này, Apple phải loại bỏ đi các cổng kết nối và thay bằng một cổng duy nhất là USB Type C.

 

Hiện đại nhưng đi trước thời đại quá xa

 

kết nối phụ kiện với Macbook 12 inch cũ chính hãng

Cổng USB Type C mới có nhiều tính năng hấp dẫn,tuy vậy còn nhiều vấn đề.

Công nghệ kết nối mới này giúp chúng ta có thể truy cập dữ liệu ở một mức cao hơn đáng kể so với những dạng thức kết nối cũ, tuy vậy hiện nay những thiết bị phụ trợ để kết nối với cổng này còn rất ít ỏi. Điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy bất tiện và không thoải mái khi sử dụng máy, và do vậy có thể họ sẽ vẫn ưa dùng các dòng Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng hoặc Macbook Air 13 inch cũ chính hãng hơn.

 

Cổng kết nối mới trên Macbook 12 inch có thực sự phù hợp

 

kết nối phụ kiện với Macbook 12 inch cũ chính hãng

 

Dù trước thời đại, Apple vẫn gặp khó khăn vì thiếu đa dạng trong kết nối phụ kiện, bởi vậy thời điểm hiện tại chuẩn USB-C có lẽ còn chưa thực sự phù hợp

Thói quen của người dùng laptop chúng ta nói chung là sử dụng kết nối không dây cho càng nhiều thứ càng tốt, giả dụ chuột không dây, Wifi không dây v.v..và nhiều phụ kiện khác.

 

kết nối phụ kiện với Macbook 12 inch cũ chính hãng

Phải làm như thế nào nếu như phụ kiện của bạn không hỗ trợ khả năng kết nối thông qua những chuẩn kết nối không dây

Tuy nhiện, sẽ thật thảm họa nào nếu như phụ kiện của bạn không thể hỗ trợ khả năng kết nối thông qua những chuẩn kết nối không dây, chẳng hạn như việc bạn cần tới cáp USB hay cáp tín hiệu HDMI chẳng hạn.

 

kết nối phụ kiện với Macbook 12 inch cũ chính hãng

Tất nhiên, bạn có thể sử dụng cổng chuyển đổi để kết nối với những chuẩn kết nối khác, nhưng như vậy có phải là điều bất tiện?

Thực ra Apple đã lường trước được những vấn đề, bởi vì bạn có thể khắc phục chuyện này qua 1 dây cáp chuyển đổi USB Type C sang Type A. Ngoài ra còn có nhiêu cổng chuyển đổi kết nối được cung cấp bới Apple, hoặc các hãng thứ 3. Một thời gian nữa, khi khách hàng đã quen với việc sử dụng các cổng chuyển đổi kết nối và thuận tiện cho người dùng, vấn đề bất cập này của Macbook 12 inch cũ chính hãng sẽ không còn nữa.

 

Tin liên quan:  

Khám phá 5 điều làm nên thành công của Macbook 12 inch cũ chính hãng

Các phụ kiện hot nhất dành cho Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call