Logo Táo Khuyết: Khởi đầu cho tới chiến lược marketing đỉnh cao toàn cầu

30/08/2021
1.846 lượt xem

Logo Táo khuyết của Apple đã trở thành một biệt tượng hiếm ai không biết tới  trên toàn thế giới về một thương hiệu nói chung. Thiết kế đơn giản, tinh tế đi cùng nhiều tầng lớp nghĩa giúp táo khuyết mang trên mình sự thu hút cực lớn, trở thành một trong những chiếc lược marketing thành công nhất mọi thời đại trên phạm vi toàn cầu. Vậy nhưng, không phải ngay từ đầu Apple đã đồng hành cùng logo nổi tiếng mà chúng ta thấy này nay. Đó là cả cuộc hành trình dài, với mỗi bước đi đều trở thành dấu ấn được lưu lại trong hình ảnh đơn giản màu sâu sắc: trái táo khuyết.

Logo Táo Khuyết: Khởi đầu cho tới chiến lược marketing đỉnh cao toàn cầu

Thiết kế logo ban đầu của Apple được thiết kế bởi 1 trong 3 đồng sáng lập của công ty là 𝗥𝗼𝗻𝗮𝗹𝗱 𝗪𝗮𝘆𝗻𝗲 . Đó là phiên bản một bức vẽ có phần cổ điển và ảm đạm, được lấy ý tưởng từ câu chuyện của 𝗜𝘀𝘀𝗮𝗰 𝗡𝗲𝘄𝘁𝗼𝗻.

Táo khuyết

Hình dáng nguyên bản logo Apple bây giờ được thiết kế bởi ​​𝗥𝗼𝗯 𝗝𝗮𝗻𝗼𝗳𝗳. Logo trái táo khuyết đầu tiên của Apple – trái táo khuyết cầu vồng với chi phí lên tới 𝟱𝟬.𝟬𝟬𝟬 𝗨𝗦𝗗 lúc bấy giờ là một khoản tiền giá trị cực lớn. Nhà thiết kế thẳng thắn cho rằng việc sắp xếp màu sắc chỉ mang tính ngẫu nhiên.

Đặc biệt hơn, ông khẳng định ban đầu quả táo có một miếng cắn dở đơn giản chỉ là để phân biệt với trái cherry.

Hình ảnh logo huyền thoại của Apple

Qua thời gian, rất nhiều ý nghĩa đã được gắn kèm logo Apple, giúp nó mang theo nhiều tầng sâu sắc mang sức hấp dẫn cùng sự tò mò khám phá:

  • Vui tươi và hứng khởi: Steve Jobs đặt tên Apple là Apple đơn gỉan vì táo là loại quả ông thích, được ông nảy ra ý tưởng khi vừa trở về từ một vườn táo.
  • Tưởng nhớ đến Alan Turing những đóng góp của ông – người đã đặt những viên gạch đầu tiên cho ngành công nghiệp máy tính hiện đại và các lĩnh vực như trí thông minh nhân tạo: Cuộc đời Alan Turing là một chuỗi những bi kịch khi ông thiếu chút nữa phải ngồi tù vì đã có quan hệ đồng tính với một người đàn ông ở Manchester vào năm 1952. Hai năm sau đó, Alan Turing đã qua đời sau khi cắn một trái táo có chất độc xyanua.
  • Trái táo cắn dở – An Apple with a bite: “Bite” phát âm tương tự “byte” – sự ví von gắn kết biểu tượng Apple với lĩnh vực công nghệ mà nhà Táo đang phát triển.
  • Phần khuyết còn tượng trưng cho lòng ham muốn học hỏi không ngừng nghỉ, tham vọng đổi mới đạt đến hoàn hảo trong các sản phẩm Apple.

Qua thời gian, trái táo khuyết mang theo rất nhiều tầng lớp nghĩa

 

Xem thêm Tin công nghệ:

So sánh Magic Mouse 1 và 2: Có nên nâng cấp?

Ngày càng nhiều màu sắc: Apple đang đánh mất sự tối giản?

Chữ “i” trên các sản phẩm Apple không chỉ là tên gọi

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call