Chữ “i” trên các sản phẩm Apple không chỉ là tên gọi

17/08/2021
1.996 lượt xem

Người yêu công nghệ không còn xa lạ với các dòng sản phẩm đến từ gã khổng lồ công nghệ Apple như iPhone, iPac, iMac,… Là những vật dụng được yêu thích và sử dụng hàng ngày trong cuộc sống, đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao lại bắt đầu sản phẩm với chữ “i” chưa? Ẩn sau chữ “i” phải chăng là tầng lớp nghĩa khác, hay chỉ đơn thuần là cách gọi đồng bộ? Thực tế, chỉ qua cách đặt tên hệ thống sản phẩm như vậy, Steve Jobs đã chứng minh được ông đích thực là một thiên tài công nghệ hiếm có.

Chữ “i” trên các sản phẩm của Apple không chỉ có một ý nghĩa Các sản phẩm của Apple

Năm 1998, tiền tố “i” lần đầu được xuất hiện với iMac. Thế hệ iMac lúc ấy đã cực kì thành công khi trào lưu Internet đang đà bùng nổ, thúc đẩy doanh thu máy tính qua sức hút của Internet đối với khách hàng. 

CEO lúc ấy của Apple là Steve Jobs, vào thời điểm iMac ra mắt đã giới thiệu rằng sản phẩm được thiết kế giúp người sử dụng tận dụng vô hạn lợi ích của Internet. Chữ “i” trong “iMac” đại diện cho “Internet”, còn “mac” là viết tắt của “macintosh”.

Tuy nhiên đó không phải ý nghĩa duy nhất của “i”. Ông chỉ ra “i” đại diện cho loạt ý nghĩa mà Apple hướng tới:

I – Internet

I – Individual (Cá nhân): Apple hướng tới mục tiêu tạo ra sản phẩm để người dùng thể hiện bản thân và tính cá nhân qua iMac

I – Instruct (Hướng dẫn): Sản phẩm là công cụ mang tới sự giúp đỡ và kiến thức.

I – Inform (Thông báo): Tận dụng tiềm năng của Internet trên chiếc máy Mac.

I – Inspire (truyền cảm hứng): Mong muốn truyền tới người dùng cảm hứng để tạo ra những ý tưởng tuyệt vời.

Head Office

Ở thời điểm hiện tại, các sản phẩm Apple với tiền tố “i” vẫn tồn tại và đều đặn ra mắt bản nâng cấp mới, bên cạnh đó hãng cũng ra mắt những sản phẩm mới hoàn toàn nhưng không bắt đầu bằng “i”, có thể nói đến chuỗi sản phẩm “Apple” như Apple TV, Apple Watch, dịch vụ Apple Music,… hay “Air” như Airpods đã ra mắt thế hệ 1 và 2 hay mới đây là AirTags. Rõ ràng tiền tố “i” gần như gắn liền với hình ảnh thương hiệu Apple, giúp các sản phẩm của Apple từ 2014 trở về trước gần như là một hệ sinh thái gắn liền với nhau mọi mặt, từ cái tên đã có thể thấy rõ. 

Sau tất cả, Apple vẫn luôn có những chiến lược Marketing cực kì thành công, trở thành biểu tượng để tất cả cùng học tập và ngưỡng mộ trí tuệ của thiên tài Steve Jobs. Việc thay đổi tiền tố “i” trước sản phẩm trở nên đa dạng hơn với “Apple”, “Air” phải chăng là một chiến lược Marketing với của CEO TimCook, hay chỉ đơn thuần vị CEO hiện tại muốn gắn những sản phẩm mới với hình ảnh của mình, thay vì vẫn mang dáng dấp của người tiền nhiệm? Dù là gì, những ý nghĩa mà “i” đại diện vẫn luôn là mục tiêu mà Apple đã, đang và sẽ mang tới cho người dùng một cách thành công và lâu dài cùng rất nhiều thế hệ sản phẩm/dịch vụ ngày càng hoàn hảo mà Apple mang tới cho người dùng.

 

Xem thêm:

Ô tô không người lái của Apple có thể gây ảnh hưởng lớn thế nào?

MacBook Pro 2021 sắp ra mắt: Chip M1X, màn hình Mini LED và nhiều hơn thế

Nên lựa chọn iPad phiên bản Wifi hay 4G/Wifi?

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call