Nên lựa chọn iPad phiên bản Wifi hay 4G/Wifi?

02/08/2021
2.375 lượt xem

Khi tìm hiểu về iPad, đôi khi các bạn sẽ bắt gặp các sản phẩm đề tên iPad Wifi hoặc iPad 4G/Wifi. Vậy hai phiên bản này có gì khác nhau? Và với nhu cầu của người sử dụng, lựa chọn phiên bản nào thì phù hợp hơn? Với số tiền chênh cao hơn khi lựa chọn bản 4G, bài viết này có thể giúp các bạn có thêm thông tin để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé.

iPad

Về cơ bản, cả hai phiên bản 4G và Wifi không có quá nhiều khác biệt. Giống nhau về hình dáng, kích thước; Các thông số về phần cứng cũng tương đồng: Bộ nhớ trong, RAM, chip, các thông số về Camera trước và sau,…

Điểm khác biệt lớn nhất ở hai phiên bản đó là:

  • Cả iPad 4G và iPad Wifi đều có thông số băng tần Wifi và kết nối Bluetooth giống nhau, đều có thể kết nối và sử dụng Internet khi có điểm phát Wifi và kết nối với thiết bị.
  • Điểm khác biệt: iPad 4G có thêm khe cắm sim, có thể sử dụng Nano-SIM hoặc E-SIM để người dùng có thể truy cập mạng Internet mọi lúc mọi nơi.

Người sử dụng

Nên mua iPad bản Wifi hay có thêm 4G?

Với giá cả chênh nhau đến vài triệu đồng, hẳn nhiều người dùng cân nhắc đến việc có nên chi thêm một khoản không nhỏ để sở hữu chiếc iPad có thể lắp thêm SIM, trong khi hiện nay mạng Wifi gần như phủ sóng ở khắp mọi nơi. Ngoài ra việc kết nối mạng liên tục cũng khiến iPad 4G tốn pin hơn rất nhiều so với chỉ có kết nối Wifi.

  • Với đa số người sử dụng, một thiết bị iPad chỉ cần có khả năng kết nối Internet qua Wifi đã quá đủ, khi đa số người dùng đều sở hữu cho mình chiếc điện thoại di động có thể phát mạng không dây để iPad có thể kết nối và sử dụng trong những lúc không có điểm phát sóng Wifi ở gần.
  • Tuy nhiên trong một số trường hợp, chiếc iPad có sẵn mạng dữ liệu di động là thật sự cần thiết. Bỏ thêm một khoản tiền để sở hữu thiết bị, và cần mua thêm SIM và nạp tiền cho dữ liệu di động, chắc chắn người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn. Có thể truy cập Internet ở bất cứ lúc nào, kể cả khi bạn đi đường dài, cần sử dụng các tác vụ như tra Google Map hay kiểm tra Mail trên chiếc iPad cũng dễ dàng hơn khi luôn có sẵn kết nối mạng. Điều này còn giúp bạn tiết kiệm thời lượng pin cho điện thoại di động hơn rất nhiều, so với việc phải phát dữ liệu di động qua cho iPad kết nối.
hay Wifi

Có thể thấy, với các nhu cầu sử dụng cơ bản, một chiếc iPad với kết nối Wifi hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của đa số người sử dụng. Nhưng đối với những người dùng có nhu cầu kết nối mạng mọi lúc mọi nơi cho công việc và học tập; những người thường xuyên phải đi cả ngày dài, đi công tác xa,… thì chắc chắn một chiếc iPad có kết nối 4G sẽ vô cùng có ích cho người sử dụng, hoàn toàn xứng đáng khi bỏ ra thêm một số tiền để có được trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Liên hệ Hotline: 0936096900 hoặc nhắn tin tới Fanpage MacOne để được tư vấn ngay các dòng sản phẩm và hỗ trợ thông tin đầy đủ nhất!

 

Xem thêm:

> Có nên mua iPad ở thời điểm hiện tại?

> iPad Air 4: Lựa chọn hoàn hảo cho ngày dài năng động!

> So sánh Apple Pencil 1 và 2: Ngoại hình, tính năng và tiện ích

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call