MacBook Pro 2021 sắp ra mắt: Chip M1X, màn hình Mini LED và nhiều hơn thế

09/08/2021
1.490 lượt xem

Người hâm mộ nhà “Táo khuyết” đang vô cùng trông chờ sản phẩm vào nửa cuối năm, khi năm nay có thể Apple sẽ cho ra mắt rất nhiều sản phẩm đáng chú ý như iPhone 13 và dòng MacBook Air mới nhiều màu sắc như bộ iMac đã ra mắt đầu năm nay. Đáng chú ý, gần nhất có thể Apple sẽ cho ra mắt dòng MacBook Pro mới, chúng ta sẽ tạm gọi là MacBook Pro 2021 nhé.

MacBook Pro 2021

Những năm vừa qua, Apple thường ra mắt mẫu MacBook Pro mới vào 2 thời điểm trong năm: khoảng tháng 5-7 hoặc tháng 10-11. Theo nguồn tin từ leaker “có tiếng” Ming-Chi Kuo, Apple sẽ ra mắt thế hệ mới của dòng MacBook Pro vào quý 3, tương tự dự đoán từ Nikkei Asia đã đăng tải.

Rất nhiều nguồn tin cho biết, gần như chắc chắn MacBook Pro 2021 sẽ được trang bị con chip mới. Khả năng cao đó sẽ là con chip M1X, còn con chip M2 sẽ được trang bị cho MacBook Air mới dự đoán ra mắt năm 2022. Chip M1X với 10 nhân, với 8 nhân hiệu năng cao và 2 nhân tiết kiệm năng lượng. Dù chỉ hơn M1 có 2 nhân, nhưng số nhân hiệu năng cao lại gấp 2 lần (M1 chỉ có 4 nhân hiệu năng cao), vì thế hiệu suất của M1X cực kỳ hứa hẹn, thậm chí có thể mạnh gấp đôi so với M1, ít nhất cũng mạnh hơn 70%. Theo một bài viết được đăng tải bởi Bloomberg vào tháng 12 năm 2020, Apple sẽ trang bị bộ xử lý Apple Silicone 20 lõi (tối đa 16 lõi hiệu suất cao) cho các máy Mac năm 2021, một nâng cấp đáng kể so với chip 8 lõi (4 cao, 4 thấp) hiện có.

Chip M1X, màn hình Mini LED

MacBook Pro 2021 được dự đoán sẽ có cạnh phẳng hơn, 2 phiên bản màn hình 14 inch và 16 inch, được trang bị công nghệ màn hình Mini LED (tương tự trên iPad Pro 12,9 inch 2021) đem lại trải nghiệm hiển thị hoàn hảo hơn tới người dùng.

Ở thời điểm hiện tại, những chiếc MacBook M1 đã thể hiện tốt được khả năng hoạt động cực tốt khi không gây nóng máy dù không có quạt tản nhiệt, dù máy có chạy hết công suất trong thời gian dài. Như trên MacBook Pro 16 inch, chip M1 cũng hoàn toàn giúp máy vận hành mượt mà khi Apple chỉ sử dụng một hệ thống tản nhiệt buồng hơi. Chính việc sử dụng chip Apple Silicon giúp MacBook tiết kiệm năng lượng, giúp thời lượng pin kéo dài đáng kể. MacBook M1 hiện tại có thời lượng pin hiện tại đạt tới 15-20 giờ, chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng thời lượng pin tương đương, thậm chí là tốt hơn ở MacBook Pro 2021 sắp ra mắt.

Nhiều cổng kết nối quay trở lại

Thêm một tin vui nữa cho người dùng MacBook, khi trong những năm vừa qua, số lượng cổng kết nối dần bị loại bỏ, khiến người dùng phải chi thêm số tiền đáng kể cho các loại cổng/dây kết nối. Có vẻ như Apple sẽ mang các cổng cắm quay trở lại: MagSafe huyền thoại, cổng USB-C, khe cắm thẻ nhớ SD và có thể có cả HDMI.

Chúng ta đã đón được siêu phẩm MacBook ProAir 2020 với con chip M1 cực ấn tượng, vậy nên những kì vọng cho dòng tiếp theo MacBook 2021 và 2022 là vô cùng lớn. Liệu những tin đồn với các thông số cực hứa hẹn có trở thành sự thật? Apple có thể lần nữa tạo nên kỉ lục doanh thu mới? Hiện tại tất cả mới chỉ là tin đồn, nên hãy cùng chờ đến khi MacBook Pro 2021 ra mắt để xác thực những tin đồn rất được đón chờ này nhé.

Cùng chờ đón và cập nhật tin tức mới nhất tại MacOne nhé!

 

Xem thêm:

Lộ diện thiết kế MacBook Air 2022 với nhiều phiên bản màu sắc?

Tài chính khoảng 15 triệu nên mua MacBook mới đời sâu hay MacBook cũ đời mới?

Sinh viên có nên chọn MacBook thay vì các loại máy tính khác?

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call