Ngày càng nhiều màu sắc: Apple đang đánh mất sự tối giản?

30/08/2021
1.608 lượt xem

Đã rất lâu kể từ khi những chiếc iPod lùi dần về quá khứ, những sản phẩm Apple không còn màu mè đủ sắc mà dần trở nên ngày càng tối giản, mang đến những mẫu iPhone, MacBook,.. với những màu sắc quen thuộc rất riêng. Có thể nói đến các series iPhone từ iPhone 3 cho tới iPhone 5s với các phiên bản màu đen, xám, ghi hay nhiều nữa chỉ là có thêm màu vàng hồng; Hay sự tối giản về thiết kế của các đời MacBook Air từ năm 2012 đến 2017 không hề đổi;…

Các phiên bản màu sắc đang ngày càng đa dạng

Vậy nhưng những năm gần đây, Apple đang khoác lên những sản phẩm của mình những bộ cánh ngày càng rực rỡ. Kể từ sự xuất hiện của dòng iPhone 5C đầy màu sắc cực bắt mắt, với thiết kế bằng nhựa nên có mức giá cực kì phải chăng, có vẻ Apple đã bắt đầu nhận ra sự yêu thích đặc biệt của khán giả với các phiên bản màu sắc đặc biệt.

Có thể kể đến mẫu iPhone 8 Plus đỏ đã cực kì bùng nổ khi ra mắt, đến mức ai ai cũng tìm mua đến mức cháy hàng tại các cửa hàng bán lẻ lớn một thời gian dài. Hay gần đây nhất, màu Midnight Green trên iPhone 11 series (Tạm dịch: Xanh bóng đêm) và màu Pacific Blue trên iPhone 12 series (Tạm dịch: Xanh Thái Bình Dương) là những màu mới xuất hiện, đều trở thành phiên bản màu được ưa chuộng nhất so với các anh em ra mắt cùng thời điểm.

iMac 2021 có tới 7 phiên bản màu sắc

Đặc biệt, năm 2021 đánh dấu sự bùng nổ của iMac. Tạm biệt mẫu thiết kế quen thuộc gắn bó từ năm 2015 đến tận 2020, iMac của 2021 với bộ sưu tập 7 màu sắc cực đa dạng và năng động, đem đến nhiều sự lựa chọn mới cho người dùng. Chính bởi sự đổi mới cực ấn tượng, theo báo báo cáo thu nhập mới nhất của Apple cho quý tài chính thứ hai của năm 2021, doanh thu Mac và dịch vụ đã đạt kỷ lục mới mọi thời đại về doanh thu hàng quý. Theo trang Macrumors, dòng Mac của Apple đã mang lại doanh thu 9.1 tỷ USD, tăng từ 5.4 tỷ USD trong cùng quý năm ngoái.

Dòng iPad Air 2020 cũng có đến 5 màu, thu hút khách hàng hướng đến nhóm sản phẩm iPad mới khi có vẻ thị trường iPad nói chung và máy tính bảng nói riêng đang dần trở nên mờ nhạt giữa thị trường công nghệ phát triển như vũ bão.

5 phiên bản màu sắc

Vậy nhưng, những điều này lại đang đi ngược với quy tắc của Apple nhiều năm qua. Chúng ta đang nói đến Steve Jobs cùng quy tắc đã “cứu” Apple đi từ thời điểm đen tối nhất tới đỉnh cao thịnh vượng bằng cách tiếp cận phát triển sản phẩm theo hướng tối giản nhất. Khi được bổ nhiệm trở thành CEO của Apple, Steve Jobs sau khi nghiên cứu các sản phẩm lúc bấy giờ và phát biểu: “Chúng tôi đã xem xét lộ trình sản phẩm trong tương lai. Những gì chúng nhận thấy là 30% các sản phẩm cực kỳ tốt và khoảng 70% còn lại khá tốt hoặc là những việc chúng tôi không thật sự cần thực hiện”. Chính sự tâm huyết dồn vào 30% ấy đã giúp Apple lật mở sang một trang mới, đỉnh cao mà rực rỡ không ai có thể đoán trước được.

Apple đang đánh mất sự tối giản?

Và giờ đây Apple, với những thiết kế rực rỡ sắc màu có phải đang đi ngược với tiêu chuẩn của con đường mà Apple đã đi? Có thể hiểu, ngoài tối giản về mặt thiết kế, những phương diện khác trong trải nghiệm người dùng cũng luôn được định hướng theo cách tối giản nhất: Giao diện người dùng; các dòng sản phẩm chủ đạo; tính liên kết giữa các sản phẩm chung iCloud;… cũng được tối giản hoá mang đến sự dễ dàng từ khâu lựa chọn đến sử dụng sản phẩm, trở thành trải nghiệm thoải mái cho khách hàng.

Head Office

Vẫn là tối giản, nhưng là trên nhiều phương diện, chứ không chỉ ở những màu sắc trên sản phẩm mới đây. Có thể những mẫu iPhone, iPad, iMac màu mè mới đôi khi khiến người dùng khó hiểu với lối phát triển của nhà Táo liệu có còn phù hợp như trước, nhưng không thể phủ nhận sự thay đổi này đã mang lại phát triển doanh thu vượt bậc những năm gần đây, mang Apple tới một đỉnh cao mới trong lịch sử phát triển. Trong tương lai gần, có thể Apple sẽ tiếp tục phát triển nhiều màu sắc trên các sản phẩm như nhiều nguồn tin vẫn đồn đoán. Có những ý kiến yêu thích, cũng có những sự phản đối nhất định. Vậy nên hãy cùng chờ xem Tim Cook và chiến lược “sặc sỡ hoá” về mặt thiết kế sẽ mang tới những điều bất ngờ gì mới trên những sản phẩm sắp ra mắt nhé!

 

Xem thêm:

MacBook Pro 2021 sắp ra mắt: Chip M1X, màn hình Mini LED và nhiều hơn thế

Lộ diện thiết kế MacBook Air 2022 với nhiều phiên bản màu sắc?

Nhìn lại iPod: Kỷ nguyên từng huy hoàng và sự khắc nghiệt của thời gian

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call