Lựa chọn giữa Macbook Pro 15 inch cũ so với Ipad Pro ?

27/03/2017
2.898 lượt xem

Sự ra đời của sản phẩm iPad Pro của Apple trong thời gian vừa qua đã làm dấy lên khá nhiều ý kiến khác nhau từ các chuyên gia công nghệ. Khi so sánh với Macbook Pro 15 inch cũ, liệu sản phẩm nào sẽ tốt và phù hợp với nhu cầu của bạn ?

 

Đánh giá chi tiết hai sản phẩm

 

Nếu xét đến ấn tượng đầu tiên của bất kỳ một sản phẩm nào, đó là về mặt hình dáng, thì Macbook Pro 15 inch cũ có một điểm yếu hơn so với Ipad Pro. Thiết kế của máy Macbook dĩ nhiên theo kiểu dáng chữ L gập truyền thống, và bàn phím dĩ nhiên sẽ gây giới hạn hơn về tính linh động – bạn sẽ không thể đứng lên hay đi bộ, đi tập mà vẫn có thể kết hợp sử dụng Macbook Pro, mà luôn phải tìm kiếm một chiếc bàn để đặt máy ở trên.

 

Macbook Pro 15 inch cũ

Ảnh minh họa iPad Pro mới và Macbook Retina 13 inch Mid 2014 MGX72

 

Lẽ dĩ nhiên, về trọng lượng chiếc Macbook Pro 15 inch phải nặng hơn iPad Pro khoảng 3 lần. Thêm một điểm cộng nữa cho iPad Pro đó là có độ phân giải màn hình cao hơn, thời gian sử dụng được cũng lâu hơn, khi mà có thể tùy biến  các thiêt kế về đồ họa.

Ngoài ra, tùy thuộc vào phương thức khác nhau giữa từng loại hình công việc. Nếu bạn ưa thích những tác vũ cần màn hình cảm ứng chạm, thì Macbook Pro dĩ nhiên không thể thỏa mãn bạn, còn nếu bạn theo những phần mềm đồ họa với những bảng vẽ rắc rối kèm theo thì cần một chiếc laptop như Macbook hơn.

Điểm quan trọng nữa đó là Camera phía sau, một trong những điểm nhấn tại iPad Pro mà Macbook không có. Chiếc camera này có thể thực hiện các tác vụ chụp hình ảnh, tài liệu, v..v.. dễ dàng.

Về mặt ứng dụng, HĐH Mac OS X trên Macbook chỉ đến gầy đây mới có ứng dụng Photo, trong khi iOS đã có từ lâu. Rất nhiều các ứng dụng phổ biến trên Mac Keynote, Pages cũng không hề dễ dàng để chèn ảnh giống như trên iOS.

Xét về thời lượng pin, và tốc độ sạc, iPad Pro vẫn có vẻ nhỉnh hơn khi mà Macbook Pro cần những adapter sạc riêng, còn với iPad Pro chỉ cần dùng kết nối Lightning phổ biến là có thể sạc, và còn có thể sạc từ cả các pin dự phòng nữa.

Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều khách hàng ưa thích sử dụng Macbook Pro 15 inch cũ cho công việc hơn, một phần nhiều bởi tốc độ xử lý vượt trội. Ngoài ra Macbook còn có dung lượng lưu trữ cao hơn khá nhiều so với iPad. Bạn thậm chí còn có thể lưu trữ đến 1TB qua lưu trữ đám mây.

 

Ngoài ra, nếu bạn thường làm việc ngoài văn phòng, MacBook thiếu kết nối 3G, 4G. Cuối cùng, mức giá khởi điểm của chiếc MacBook Pro 15 inch cũ không hề rẻ (999 USD cho bản 13″ cấu hình tối thiểu), so với 799 USD của iPad Pro.

 

Tin liên quan:

13 mẹo hay sử dụng HĐH Mac OS X trên Macbook Pro 15 inch cũ (Phần 2)

13 mẹo hay sử dụng HĐH Mac OS X trên Macbook Pro 15 inch cũ (Phần 1)

 

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call