13 mẹo hay sử dụng HĐH Mac OS X trên Macbook Pro 15 inch cũ (Phần 1)

25/03/2017
3.052 lượt xem
 

Mac OS trên Macbook Pro 15 inch cũ là một HĐH khá thú vị với rất nhiều tính năng có thể hỗ trợ những khách hàng sử dụng một cách linh hoạt và dễ dàng nhất. Bởi vậy trong HĐH có rất nhiều mẹo hay giúp bạn tránh lãng phí nhiều thời gian thao tác với laptop. Macone xin được giới thiệu đến các bạn 13 mẹo hay sử dụng HĐH Mac OS X trên Macbook Pro 15 inch cũ sau đây.

 

1. Spotlight – chức năng tìm kiếm mọi thứ bạn cần

 

Khá nhiều nét giống như công cụ tìm kiếm universal của Windows. Spotlight có khả năng hỗ trợ người dùng tìm kiếm bất cứ tệp tin nào, và cả các nội dung online. Mọi người nên ghi nhớ phím tắt truy cập Spotlight là : Command + Space bar.

 

Macbook Pro 15 inch cũ

 

Khác với HĐH Windows, không gian tại desktop trên Macbook Pro 15 inch cũ không mang các Shorcut vào các phần mềm. Vì thế Spotlight là một công cụ khá cần thiết để bạn mở các ứng dụng, hoặc bạn có thể ghim vào Alias để không mất quá nhiều công đoạn tìm kiếm.

Ngoài ra, Spotlight còn giúp bạn tìm kiếm các thông tin online như tỉ giá, các nhân vật nổi tiếng hoặc tra từ mới từ phần mềm Dictionary (từ điển) của máy.

 

Macbook Pro 15 inch cũ

 

2. Lắc ngon tay trên bàn rê chuột để xuất hiện con trỏ nếu bị mất

 

Macbook Pro 15 inch cũ

Bạn chỉ cần lắc 1 ngón tay trên trackpad để con trỏ phóng đại, dễ thấy hơn.

 

3. Thoát ứng dụng bị treo

Phương pháp đơn giản nhất mà ai cũng biết khi thoát ứng dụng đang bị treo trên Windows đó là tổ hợp: Ctrl + Alt + Delete, còn với Macbook Pro cũ chính hãng đó là Conmand + Option + Esc. Khi xuất hiện một bảng hiện lên, bạn chỉ việc nhấn Force Quit để thoát ứng dụng bị treo.

 

Macbook Pro 15 inch cũ

 

4. Chụp màn hình chuyên nghiệp hơn

 

2 tổ hợp phím dùng để chụp ảnh màn hình mà người dùng Mac cần nhớ là Command + Shift + 3 (chụp toàn bộ màn hình) và Command + Shift + 3 (chụp màn hình một khu vực được chọn).

 

5. Di chuyển cửa sổ ứng dụng “sau lưng” một cửa sổ khác

 

Macbook Pro 15 inch cũ

 

Khi thao tác bấm vào 1 cửa sổ, nó sẽ hiện lên ở góc trên cùng màn hình destop. Nếu muốn di chuyển cửa sổ ứng dụng đó mà vẫn giữ nguyên vị trí, bạn nhấn và giữ nút Command trước khi chọn.

 

6. Giảm tải cho hệ thống lúc khởi động

 

Dù người dùng Mac được cho là có số lần tắt/bật máy ít hơn hẳn so với người dùng Windows, mỗi lần khởi động, hệ thống cũng sẽ tốn thời gian để mở những ứng dụng được cài đặt khởi động cùng hệ điều hành. Nếu bạn cảm thấy thời gian này quá lâu, hãy bỏ bớt những ứng dụng không cần thiết.

 

Macbook Pro 15 inch cũ

 

Để thực hiện, bạn mở System Preferences, chọn Users & Group, chọn Login Items và bỏ tích ở những phần mềm không muốn khởi động cùng hệ điều hành.

 

7. Gõ các ký tự đặc biệt

 

Macbook Pro 15 inch cũ

 

Bạn có thể nhấn kèm theo giữ một phím để hiện lên bộ gõ các ký tự đặc biệt, tất nhiên là ký tự đó phải kèm theo trên phím đó. Cách này giúp bạn có thể sử dụng nhanh các ký tự đặc biệt trên Macbook Pro 15 inch cũ mà không cần phí công chuyển đổi bộ gõ qua lại.

 

Tin liên quan:

3 sản phẩm macbook air cũ giá rẻ nhất bạn nên mua

Apple sẽ như thế nào khi biết có cách hack được được macbook air cũ giá rẻ nhất

 

 

 
 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call