Lưu ý khi chuyển từ Macbook sang sử dụng Surface Book

22/05/2017
3.018 lượt xem

Nếu bạn đang có ý định đổi chiếc laptop của mình từ Macbook cũ chính hãng chuyển sang dùng Surface Book, vậy thì bài viết này sẽ cập nhật những điều cần biết mà bạn nên ghi nhớ sau đây.

 

1. Surface Laptop không có cổng USB-C

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Việc không có cổng USB-C trên laptop Surface có thể sẽ khiến bạn cảm thấy không được hài lòng, trong khi sản phẩm này vốn hướng đến phần nhiều đối tượng là những doanh nhân hoặc người dùng đòi hỏi sự kết nối thuận tiện, và với nhiều dạng thiết bị khác nhau. Rõ ràng rằng cổng USB 3.0 thông thường trên Surface là còn chưa đủ cho nhu cầu nhiều mặt khi sử dụng, và không bằng được nhiều máy tính thế hệ mới đã được trang bị cổng USB-C như Macbook Pro mới.

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Hãng Microsoft có đưa ra phân trần rằng, lý do họ chưa lắp đặt cổng USB-C cho Surface là vì dạng cổng kết nối này còn đang trong giai đoạn hoàn thiện, chưa có sự phát triển ở mức phổ biến trên toàn cầu. Dù vậy thì, Microsoft đã bỏ lỡ cơ hội “ghi điểm” khi mà họ có thể “đi tắt đón đầu” xu hướng công nghệ này trong tương lai bằng cách trang bị cho laptop của họ cổng này sớm. Hiện nay dạng cổng kết nối USB-C này đang có sự phát triển tăng cao, hứa hẹn nhiều tiềm năng trong tương lai bởi nhiều ưu điểm về thuận tiện trong cắm dây, tốc độ dữ liệu siêu nhanh và không cần để tâm đến chiều của đầu cắm.

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Với những ai đang sử dụng Macbook thế hệ mới có cổng USB-C, bạn sẽ phải lưu ý vì Surface Laptop sẽ không có cổng USB-C mà chỉ có cổng USB-A 3.0, do đó sẽ gây ra cho bạn một số bất tiện như tốc độ truyền tải dữ liệu sẽ chậm hơn, khi cắm dây cáp cần quan tâm cả chiều đầu cắm,…

 

2. Surface Laptop vẫn có thể nâng cấp Windows 10

 

HĐH mà Microsoft trang bị cho Surface Laptop là Window 10 S mới, tuy nhiên kèm theo lựa chọn có thể nâng cấp lên Window 10 Pro từ giờ cho đến cuối năm 2017.

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Cách làm này có thể xem là một lựa chọn khôn ngoan của  Microsoft, bởi vì HĐH Windows 10 S có tiếng là được tối ưu hiệu suất tốt, nhưng lại hạn chế ở mặt chỉ có thể cài các ứng dụng tại Window Store chứ không thể từ bên ngoài. Bởi vậy nếu người dùng không có nhu cầu cài đặt các phần mềm bên ngoài thì Window 10 S chính là sự lựa chọn mà họ cần.

 

 

3. Thời lượng pin thực tế của Surface Laptop có thể không đúng như giới thiệu

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Hãng Microsoft từng tuyên bố rằng Surface Book có thể hoạt động tới 14,5 tiếng đồng hồ kể cả xem video, một con số rất lớn và ấn tượng so với các dòng laptop khác hiện nay trên thị trường. Tuy vậy họ không công khai các bài kiểm tra hoặc thông tin đến việc thử nghiệm pin, trái ngược với Apple luôn công khai các điều kiện thử nghiệm một cách rõ ràng. Ví dụ, Macbook Air cũ chính hãng có thể  xem video FullHD với độ sáng 75% trong 12 giờ, hoặc thời lượng lướt web qua Wifi đến 12 giờ.

Bởi vậy, con số 14,5 tiếng của Surface Book chưa chắc hẳn đã là con số trong thực tế, và sự mập mờ không rõ ràng này là một điểm trừ đáng tiếc của Surface so với Macbook.

 

 

4. Surface Laptop chỉ có 4GB RAM

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Phiên bản thấp nhất của Surface với vi xử lý Core i5 cùng RAM 4GB có giá là 999$.Tuy vậy nếu chúng ta so sánh ở cùng tầm giá, Macbook Air 13 inch cũng mang giá tương tự và có tận 8GB RAM, chưa kể cấu hình các mặt khác đều tương đương. Ở điểm này quả thật Surface Book còn kém hơn ở cấu hình.

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Với sự vượt hơn về 4GB RAM trên  Macbook air có thể giúp bạn làm thêm được rất nhiều việc, ví dụ như mở được thêm nhiều tab tại trình duyệt mà bạn sử dụng, hoạt động được nhiều ứng dụng nặng hơn và cũng có thể chạy nhiều ứng dụng cùng 1 lúc hơn.

 

5. Mua Surface Laptop: bạn bắt buộc phải lựa chọn màu sắc hoặc cấu hình

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Nếu như ở dòng laptop Macbook bạn có thể tùy ý chọn lựa màu sắc mà mình thích cùng cấu hình, thì với Surface lại không được như vậy. Nếu bạn muốn mua phiên bản Core i7 của Surface thì sẽ chỉ có thể chọn màu Platinum, và các màu sắc còn lại thì chỉ có cho Core i5. Điểm này cũng sẽ gây một chút gò bó với những khách hàng muốn mua phiên bản Core i7 nhưng lại không thích màu Platinum chẳng hạn. Thêm một điểm trừ so với các dòng Macbook cũ chính hãng của Apple vốn có đủ màu sắc ở các phiên bản.

 

Tin liên quan:

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call