Macbook 12 inch đọ dáng cùng Macbook Air và Macbook Pro

31/08/2017
2.814 lượt xem

Macbook 12 inch là dòng máy tính xách tay sở hữu những khác biệt về thiết so với dòng Macbook Air lẫn Macbook Pro của Apple. Điểm gây ấn tượng và chú ý ở Macbook 12 inch là thiết kế siêu mỏng và gọn nhẹ.

Khi mua Macbook 12 inch cũ chính hãng giá rẻ  bạn dễ nhận thấy đây là mẫu Macbook được Apple cho tới 3 tuỳ chọn về màu sắc của bộ vỏ nhôm bao gồm màu bạc (truyền thống), màu ghi xám và màu vàng, tương tự như với lựa chọn của iPad Air 2 và iPhone 6, 6 Plus.

 

mua-Macbook-12-inch-cu-chinh-hang-gia-re

 

Logo quả táo có màu kim loại, bóng nhưng không còn có đèn nền phát sáng. Macbook 12 inch mới mỏng và nhẹ hơn cả Macbook Air, dòng máy tính vốn được đánh giá cao về tính cơ động của Apple. So sánh với Macbook Air 13 inch, model 12 inch nhỏ gọn hơn rất nhiều.

Một điểm mới trong thiết kế ở vỏ của Macbook 12 inch là việc sử dụng hoàn toàn kim loại, ngay cả bản lề cũng làm từ kim loại thay vì nhựa như trên Macbook Air. Nó khiến cho máy có tông màu đồng nhất ở bên ngoài. Khi mở và xoay, bản lề kim loại của Apple vẫn rất mượt mà, không bị rơ.

mua-Macbook-12-inch-cu-chinh-hang-gia-re

 

Siêu mỏng và gọn nhẹ, mang tính cơ động cao như Macbook Air nhưng Macbook 12 inch vẫn được trang bị màn hình Retina cho độ sắc nét cao hơn nhiều so với Macbook Air. Độ phân giải trên chiếc máy 12 inch mới của Apple là 2.304 x 1.440 pixel và đạt chuẩn Retina, cao hơn nhiều so với độ phân giải 1.440 x 900 pixel trên Macbook Air 13 inch. Độ sắc nét của hình ảnh có thể thấy rất rõ khi nhìn thông thường.

Nếu bạn mua Macbook Air cu gia re sẽ thấy, đường viền bao quanh màn hình dày gấp đôi màn hình 12 inch. Bàn phím trên Macbook Air 12 inch có kích thước tiêu chuẩn, tương đương với bàn phím trên Macbook Air. Tuy nhiên, mỗi phím có một đèn nền riêng thay vì cả cụm như trên các dòng Macbook thông thường của Apple.

 

mua-Macbook-12-inch-cu-chinh-hang-gia-re

 

Bàn phím sử dụng cấu trúc cánh bướm mới trên Macbook 12 inch rất mỏng, nó không nổi như trên Macbook Pro và Macbook Air nên cảm nhận khi gõ ban đầu sẽ thấy rất khác, vì hành trình phím rút ngắn hơn.

Bàn rê cảm ứng với công nghệ Force Touch trên Macbook Pro 12 cu chinh hang lớn hơn bàn rê của Macbook Air 13 inch. Khác với thông thường, bàn rê Force Touch có cảm ứng được lực ấn mạnh hay nhẹ, nhờ đó hỗ trợ thêm nhiều thao tác sử dụng. Ngoài ra, người dùng có thể nhấn bàn rê xuống ở mọi vị trí, thay vì chỉ có ở nửa dưới như ở bàn rê thông thường.

Việc không dùng quạt tản nhiệt, máy giảm được đáng kể độ mỏng xuống còn 13,1 mm (mỏng hơn 24,3% so với Macbook Air là 17,3 mm). Khe cắm thẻ nhớ, cổng USB truyền thống, ThunderBolt và cả cổng sạc MagSafe cũng không còn xuất hiện trên chiếc Macbook siêu mỏng. Người dùng muốn vừa kết nối cổng USB, vừa sạc hay đọc thẻ nhớ của máy ảnh sẽ phải mua thêm phụ kiện riêng để mở rộng cổng USB Type-C.

Giá mua Macbook 12 inch cũ chính hãng  tại Macone hiện đang dao động từ 20 đến 24 triệu, một mức giá rất hợp lý cho một sản phẩm siêu nhẹ, siêu mỏng, siêu “sexy”.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call