Macbook Air 13 inch cũ không có cổng LAN và cách khắc phục?

01/04/2017
4.117 lượt xem
Macbook Air 13 inch cũ là dòng MacBook cao cấp của Apple.  Để hài lòng khách hàng, dòng sản phẩm  có rất nhiều thay đổi  đối với laptop khác. Đó là MacBook Air không có cổng Lan.   Nguyên nhân nào dẫn đến điều này và phương pháp giải quyết ra sao, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời
Macbook air 13 inch cũ

Macbook air 13 inch cũ đã loại bỏ cổng Lan

1. Tại sao macbook air không có cổng Lan

Những chiếc laptop mà Apple đưa ra thị trường, giới thiệu cho khách hàng đều mang nét riêng biệt không giống với những sản phẩm của các hãng khác. Chính vì vậy, nhiều fan hâm mộ của macbook gặp rất nhiều khó khăn.Ví dụ chiếc MacBook đời sau không có ổ đĩa quang, người dùng phải sử dụng ổ đĩa ngoài để thay thế hay việc thay thế cổng Lan bằng 1 số cổng kết nối riêng của hãng cũng khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc truyền tải dữ liệu, thậm chí cả việc lướt mạng.

2. Những ảnh hưởng do macbook air không cổng Lan gây ra

Các máy tính cao cấp hiện nay đa sốđược thiết kế để dễ dàng bắt wifi hơn. Tuy nhiên trong những tình huống  không có wifi bạn phải mang theo sạc MacBook để đến những nơi có sẽ gây mất thời gian hoặc MacBook air 13 inch cũ  bị lỗi không bắt được wifi thì chúng ta bắt buộc phải sử dụng mạng cáp để thay thế. Trong trường hợp Macbook Air cũ lại không có cổng kết nối mạng Lan như những chiếc máy tính phổ thông khác, lúc đó chắc hẳn bạn sẽ rất khó chịu vì điều này.
Phải chăng Apple khai tử chi tiết vốn có của chiếc laptop là để phù hợp với thiết kế thanh mảnh của các dòng thế hệ Macbook Air đời mới và tạo nên sự độc đáo trong các sản phẩm của riêng mình
.Ví dụ USB Type C và cáp Lightning đều là bộ phận mà Apple đã thay đổi và thêm vào sản phẩm của mình. Việc Apple loại bỏ cổng kết nối mạng Lan của MacBook Air 13 inch cũ có mặt lợi, mặt hại riêng.
Với những người ưa mới lạ, thích sự độc đáo thì điều này có lợi cho họ còn đối với những người quen dùng dây cáp sẽ cảm thấy vô cùng bất tiện. Dù mục đích của Apple là gì thì họ cũng đã tạo ra nét khác biệt lớn và thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình so với các dòng laptop phổ biến thông thường khác.

3.Cách khắc phục

Bạn sử dụng MacBook air 13 inch cũ để truyền tải dữ liệu hoặc liên kết mạng nội bộ thì bạn có thể sử dụng 1 chuẩn USB Ethernet để làm giải pháp thay thế. Chuẩn này có chức năng tương tự như dây cáp Lan thông thường tuy nhiên giá thành cao hơn và tốc độ xử lý cũng chậm hơn so với khi sử dụng dây cáp Lan.

Sử dụng chuẩn USB Ethernet để làm giải pháp thay thế
Còn nếu nhu cầu sử dụng MacBook của bạn là để kết nối mạng thì bạn có thể tận dụng những nơi có sóng wifi. Hoặc mua hẳn 1 bộ phát wifi về để sử dụng, giá cả không đắt mà bạn lại có thể phát để nhiều người cùng sử dụng.
Trên đây là những chia sẻ để tìm ra giải pháp cho tình trạng Macbook Air không có cổng Lan. Bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách tùy theo điều kiện của bản thân. Chúc bạn thành công!
Tin liên quan:
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call