Macbook cũ chính hãng của Apple rớt hạng trên bảng xếp hạng laptop

12/04/2017
3.056 lượt xem

Kể từ khi Macbook cũ chính hãng 2016 của Apple ra mắt, dường như danh tiếng và uy tín của hãng laptop hàng đầu thế giới này đang tụt giảm một cách đáng quan ngại.

 

Giảm vị trí trong bảng xếp hạng top đầu

 

Trong bảng xếp hạng những hãng laptop lớn nhất trong năm 2017 này của tờ Laptop Magazine, hãng Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5, trong khi đó Asus và Lenovo lại có sự bứt phá vượt lên qua các sản phẩm rất đáng tin cậy và giá thành hợp lý.

Thậm chí, trong bảng xếp hạng các thương hiệu laptop năm nay của Laptop Magazine, Apple bị xếp ở vị trí thứ 5. Trong khi đó, Lenovo và Asus đã vượt lên nhờ những sản phẩm giá hợp lý và đáng tin cậy.

Cũng theo Laptop Magazine, sự tiến bộ và đột phá về mặt công nghệ laptop đã khiến thứ hạng của Lenovo được cải thiện lớn trong mắt người tiêu dùng. và vươn lên vị trí đầu bảng một cách thuyết phục. Mặt khác, Asus lại đạt được thứ hạng cao bởi chuyên sản xuất những dòng laptop với mức giá thành hợp lý và rẻ. Hãng Dell thì ở vị trí thứ 3 với những dòng laptop bền chắc và cao cấp, chế độ bảo hành khá an tâm và hấp dẫn.

 

Bảng xếp hạng các hãng laptop lớn nhất trên thế giới trong năm 2017

 

Còn với hãng Apple,Laptop Magazine nhận xét rằng Apple đang tự làm mất đi danh tiếng và sự hấp dẫn khi đã quyết định trạng bị cổng USB -C cho dòng MacBook Pro 15 inch cũ 2016, và lại hạn chế số lượng cổng kết nối đi nhiều. 

Laptop Magazine cho rằng danh tiếng của Apple đã bị tổn thương nghiêm trọng khi họ quyết định chỉ trang bị cổng USB-C cho các mẫu MacBook Pro 15 inch cũ 2016. Quyết định này khiến khách hàng phải mua thêm rất nhiều adapter.

“MacBook vẫn mỏng, mạnh mẽ và chất lượng tốt nhưng bạn phải bỏ ra rất nhiều tiền và phải làm quen với một đống adapter”, Laptop Magazine viết. “Chẳng ai sánh được với Apple trong lĩnh vực hỗ trợ khách hàng”.

Trong đợt cuối năm 2016 vừa qua, hãng Apple đã giới thiệu Macbook Pro mới với thanh công cụ Touch Bar, một dạng thanh cảm ứng hoàn toàn mới chưa từng có trên các dòng Macbook cũ chính hãng trước đây. Bên cạnh một số lời khen người từ người dùng rằng Touch Bar thực sự rất thú vị, thì vẫn có một số chuyên gia bày tỏ quan điểm không ưa thích với Macbook Pro mới này vì cấu hình còn chưa thực sự mạnh mẽ nhất.

Hiện nay Apple đã tuyên bố rằng bên họ tiếp tục phát triển một dòng Macbook mới. Bên cạnh đó cũng sẽ phát triển thêm các cập nhật mới cho Macbook Pro 15 inch cũ 2016 và iMac cũ chính hãng giá rẻ. Có lẽ trong năm 2018 tới đây, hãng Apple sẽ trở lại vị trí số một của họ trong thị trường laptop khốc liệt

 

Tin liên quan:

Ý nghĩa của NVRAM và reset NVRAM trên Macbook Air cũ chính hãng

Cập nhật tính năng thú vị Night Shift trên Macbook Pro cũ giá rẻ nhất

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call