MacBook Pro 2016 đạt số lượng đặt hàng kỷ lục so với Macbook Pro cũ

09/12/2016
2.748 lượt xem

Các mẫu MacBook Pro 2016 mới trình làng cuối tháng 10 năm nay đã ngay lập tức dấy lên rất nhiều tranh luận xoay quanh việc Apple bỏ cổng USB truyền thống, khe cắm thẻ nhớ SD và cả các phím chức năng ở trên bàn phím so với dòng Macbook Pro cũ.

 

bán Macbook Pro cũ giá rẻ tại Hà nội

 

Đơn đặt hàng tăng cao

 

Tuy vậy, bên lãnh đạo Apple vừa cho biết, bên cạnh các cuộc tranh luận, hãng vẫn nhận được số đơn đặt hàng kỷ lục cho dòng laptop mới ra mắt.

Trả lời phỏng vấn của báo The Independent, Phil Schiller – Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple cho biết thêm rằng, ông đã rất ngạc nhiên trước phản ứng nhận được từ dư luận.

“Chắc chắn đã có rất nhiều tranh cãi nảy lửa về MacBook Pro mới. Song, cho tới hiện tại, cửa hàng trực tuyến của chúng tôi nhận được lượng đơn đặt hàng MacBook Pro mới nhiều hơn bất kỳ mẫu notebook nào của hãng trước đó. Vì vậy, chắc chắn đã có rất nhiều người cũng hứng thú với dòng sản phẩm này như chúng tôi”, ông Schiller nói.

 

bán Macbook Pro cũ giá rẻ tại Hà nội

Khá nhiều “tín đồ” của dòng Macbook đã tỏ ra thất vọng khi Apple loại bỏ các cổng truyền thống trên MacBook Pro 2016, chỉ để lại một khe cắm tai nghe ở ổ cắm Thunderbolt 3 mới. Người dùng sẽ phải mua thêm cáp nối chỉ để cắm chiếc iPhone của họ.

Thật vậy, mới đây Apple đã loại bỏ các phím chức năng thường thấy trên dòng laptop Macbook Pro cũ và thay thế bằng một màn hình phụ cảm ứng tự động thông minh, có thể tùy biến theo ứng dụng đang dùng. Cạnh màn hình phụ này là phần cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn.

“Chúng ta đã không dùng đến chúng (các phím chức năng) suốt một thời gian gian dài, nên chúng tôi đã sắp đặt các tính năng khác thay thế chúng. Hiện tại, chúng tôi thay chúng bằng (màn hình phụ cảm ứng) Touch bar”, ông Schiller giải thích tại ngày ra mắt MacBook Pro 2016 mới tại trụ sở của hãng.

Tuy nhiên, một số người dùng có cảm giác bất tiện khi bàn phím mới của MacBook Pro 2016 dùng cổng USB-C nhỏ hơn thay thế cho các cổng USB truyền thống và khe cắm thẻ SD. Cải tiến gây tranh cãi này xuất hiện chỉ vài tuần sau khi Apple thủ tiêu giắc cắm tai nghe trên iPhone 7.

 

MAcbook Pro cũ giá rẻ uy tín

Ban lãnh đạo Apple cũng đã lên tiếng bảo vệ quyết định loại bỏ khe cắm thẻ nhớ SD. Theo phía Apple, ổ SSD khiến các máy Macbook Pro 15 inch cũ trước đây trở nên cồng kềnh, trong khi  hiện nay ngày càng có nhiều máy camera được trang bị tính năng truyền tải dữ liệu không dây. Các nhà sản xuất ứng dụng như Microsoft cũng đã bắt đầu hỗ trợ công nghệ này trong phần mềm của họ. “Đây là tiêu chuẩn vàng ở các máy notebook”, ông Schiller nhấn mạnh.

Macbook Pro 2016 đã lên kệ trong vòng 1 tháng nay, với giá cao hơn so với dòng Macbook Pro cũ tiền nhiệm, đắt nhất là 2.399 USD và rẻ nhất là 1.499 USD.

 

Tin liên quan:

8 ứng dụng hữu ích mà macbook air 13 inch cũ chính hãng nên cài đặt

Laptop mới ra mắt của LG đẹp ấn tượng như Macbook Air cũ giá rẻ nhất

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call