MacBook sắp ra mắt sẽ có màn hình cảm ứng dùng được Apple Pencil?

23/09/2021
3.474 lượt xem

Một mùa Thu nữa lại tới, và là mùa “Táo” đối với các iFan khiến bầu không khí của làng công nghệ đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Một tin tức mới được “đào” lại khiến hội anh em yêu MacBook rất ngóng sản phẩm MacBook Pro dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 10 tới. Có khả năng dòng máy tính này sẽ có một nâng cấp chưa từng có trong tiền lệ MacBook, đó là sở hữu màn hình cảm ứng trực tiếp, hoặc ít nhất là màn hình cảm ứng có khả năng tương tác với các mẫu bút Táo (Apple Pencil) của Apple.
 

Macbook sắp ra mắt sẽ có màn hình cảm ứng dùng được Apple Pencil?

Từ năm 2014, Apple đã có bằng sáng chế từ Văn phòng bản quyền Mỹ liên quan đến bút cảm ứng, mà rõ ràng bút cảm ứng này là dành cho MacBook hoặc có khả năng là iMac, chứ không phải là “bút chì Táo” dành cho iPad đã là “trùm” trong làng cảm ứng từ lâu. Cây bút này được mô tả có thể cảm nhận được nhiều mức độ lực khác nhau cũng như các cử chỉ khi di chuyển bút trong không khí. Điều này sẽ trở nên cực kì tiện ích, thay thể cho điều khiển từ xa trong những tình huống như cần đổi slide thuyết trình hay di chuyển các trang trình bày sang một trang khác. Apple Pencil này còn được mô tả là có thể dùng như joystick trong một số game để đóng vai trò như cây đũa thần, cây kiếm hay lightsaber.

MacBook mới sẽ có màn hình cảm ứng?

Đặc biệt, như vài mẫu thiết kế đã rò rỉ hình ảnh MacBook Pro cực độc đáo chưa từng có. Loạt ảnh nào được tạo ra bởi nhà thiết kế Sarang Sheth dựa trên bằng sáng chế đã được phê duyệt của Apple theo báo cáo của Patently Apple. 

Mẫu thiết kế chỗ để bút đã được cấp bằng sáng chế của Apple

Hình ảnh cho thấy MacBook Pro mới sẽ có các cử chỉ cảm ứng hoặc thực hiện tác vụ mới thông qua bút cảm ứng Apple Pencil này, nằm cạnh Touch Bar đã đươc thu gọn dành cho lối tắt các thao tác nhanh khác như Siri hoặc các ứng dụng thường xuyên truy cập

Touch Bar được thu gọn để nhường chỗ cho khu vực mới

Khu vực Touch Bar – Biểu tượng cho sự “đắt giá” của MacBook Pro được thu ngắn lại, bên cạnh đó có một ngăn lõm xuống trở thành chỗ để cho Apple Pencil. 

Phải chăng sắp có một siêu phẩm độc đáo sắp ra mắt?

Như vậy, một mẫu MacBook Pro màn hình cảm ứng hoặc cảm ứng lực cực mới lạ rất có khả năng sẽ ra mắt cùng với một phiên bản nâng cấp của Apple Pencil. Các thông tin về MacBook sắp ra mắt vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm khi ngày dự kiến ra mắt sản phẩm vào tháng 10 tới ngày càng tới gần. Không có thông tin gì cụ thể về việc Apple sẽ cho ra mắt cặp đôi sản phẩm này với những thay đổi độc đáo trong thời gian ngắn tới, tuy nhiên chúng ta có thể hi vọng về phiên bản MacBook với thao tác cùng bút cảm ứng sẽ cực kì tiện lợi sẽ xuất hiện trong tương lai mà nhà Táo sẽ cho ra mắt.

 

Xem thêm tin công nghệ:

Kế hoạch cho loạt sự kiện đáng mong của Apple trong mùa Thu 2021

MacBook Pro 2021 sắp ra mắt: Chip M1X, màn hình Mini LED và nhiều hơn thế

MacBook Pro 14-inch và 16-inch mới đi vào quá trình sản xuất hàng loạt

 

Cùng chờ đón và cập nhật tin tức mới nhất tại MacOne nhé!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call