Macone.vn chia sẻ kinh nghiệm mua Macbook cũ như thế nào?

17/04/2017
2.909 lượt xem

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc Macbook cũ nhưng không biết kiểm tra máy như thế nào thì hãy tham khảo bài viết do Macone chia sẻ kinh nghiệm mua Macbook cũ dưới đây.

1. Chọn Model máy

Đầu tiên, bạn cần xác định mục đích sử dụng để lựa chọn được một chiếc Macbook thích hợp. Ví dụ như bạn cần di chuyển máy nhiều thì có thể lựa chọn Macone Air bởi dòng máy này có thiết kế rất gọn nhẹ. Tiếp theo, bạn xác định bạn dùng nó với mục đích thế nào?

kinh-nghiem-mua-macbook-cu

Nếu bạn là một nhà thiết kế, thì bạn nên cân nhắc lựa chọn chiếc Macbook Retina còn nếu bạn muốn có chip xử lý tốt hơn thì nên lựa chọn Macbook Air với chip xử lý vượt trội,… Bạn hãy lập danh sách những yếu tố mà bạn mong muốn có được từ chiếc máy tính theo thứ tự từ trên xuống, bạn sẽ có lựa chọn tốt cho mình.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn mua Macbook cũ thì không nên mua máy từ năm 2010 hay 2011, mà nên mua loại máy được sản xuất từ năm 2013 bởi đây là thời điểm mà Apple thay đổi thiết kế chiếc Macbook của mình. Nhưng điều này không có nghĩa các máy năm 2010, 2011 không tốt, loại máy này phù hợp với những đối tượng làm việc trong văn phòng hay thậm chí lập trình vẫn rất mượt mà và trơn tru.

2. Chọn dung lượng ổ cứng

Cũng giống như Iphone, bạn không nên chọn mua loại máy có dung lượng ổ cứng thấp. Bởi dung lượng ổ cứng càng cao thì chất lượng máy càng tốt. Ví dụ như bản 128GB và 256GB cùng cấu hình chênh lệnh nhau 2 triệu, bạn cũng nên cân nhắc để chọn lựa cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Tuy nhiên, nếu như bạn đã mua một chiếc Macbook có dung lượng ổ cứng thấp thì bạn cũng có thể gắn thêm ổ cứng ngoài để lưu trữ dữ liệu. 

Tiếp theo, bạn cần test tốc độ của ổ đĩa. Bạn chỉ cần tải trên App Store : Blackmagic Disk Speed Test rồi chạy nó. So sánh write với cột read hoặc Google thông số kỹ thuật máy bạn, sẽ cho biết mức độ sử dụng của máy.

3. Kiểm tra dung lượng pin 

kinh-nghiem-mua-macbook-cu

Dung lượng pin góp phần cho bạn biết về cường độ sử dụng của máy trong quá khứ. Bạn tìm đến mục  About This Mac → System Report → Power. Bạn nên chú ý tới chỉ số Full Charge Capacity, nếu còn trên 5800 mAh thì pin của máy còn khá tốt. 

4. Lựa chọn cửa hàng uy tín

Khi chọn mua bất cứ một loại đồ cũ nào thì đây cũng là một yếu tố quan trọng hàng đầu. Bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín, được khách hàng tin tưởng để “chọn mặt gửi vàng”. Thêm vào đó, bạn cũng cần chú ý tới chế độ bảo hành của họ xem có tốt hay không?

Tin liên quan:

Gía Macbook cũ chính hãng bao nhiêu?

Vì sao thiết kế của MacBook Air cũ giá rẻ nhất không hề thay đổi?

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call