Màn hình cảm ứng và cuộc chiến công nghệ mới trên Macbook Pro cũ

13/12/2016
3.186 lượt xem

Microsoft thường “chê” Apple không lắp đặt khả năng cảm ứng tại màn hình MacBook Pro cũ, trong khi Apple cho rằng đó là tính năng “vô dụng”.

 

Cuộc chiến đối đầu về công nghệ

 

Sau một quãng thời gian dài hòa hoãn, “cuộc chiến công nghệ” giữa hai dòng sản phẩm Mac và PC lại nhen nhóm trở lại. Hai hãng nổi tiếng Microsoft và Apple đã đối đầu trên nhiều sản phẩm suốt bao năm, trên mọi khía cạnh của thế giới công nghệ.

Cuộc chiến này tái phát trở lại với nhiều thay đổi mang tính chiến lược trong tương lai phát triển của cả hai bên. Microsoft hiện nay đang muốn chiếm thị phần thẳng vào những người dùng chủ chốt của Apple, và cả hai có khác biệt nghiêm trọng trong cách nhìn nhận về cảm ứng, cũng như giao diện nhập nội dung dành cho laptop.

Cuộc đấu nền tảng giữa hai “gã khổng lồ” bắt đầu từ những ngày hai bên tự sản xuất phần cứng và phần mềm. Apple mang tablet và điện thoại di động sử dụng hệ điều hành iOS, trong khi dòng máy tính Macbook cũ cho đến mới đều chạy MAC OS. Ngược lại, Microsoft tin vào triết lý một hệ điều hành, với chỉ một HĐH Windows 10 sử dụng cho mọi dòng thiết bị, từ di động, PC, tablet đến Xbox One và HoloLens. 

 

Macbook Pro cũ

 

Trong tháng vừa rồi, cả hai hãng đều tung ra những chiếc máy tính tiên tiến của họ trong cùng một ngày. Microsoft tập trung một nửa thời gian họp báo để thể hiện tính năng mới trên Windows 10,các dụng mới, chiến lược VR, và cuối cùng là công bố Surface Studio PC. Apple thì nhắc đến hình ảnh trên iPhone 7, giới thiệu ứng dụng TV mới cho Apple TV, trước khi công bố dòng MacBook Pro 2016.

Cả hai hãng đều kỳ vọng rằng các nhà thiết kế ứng dụng cũng sẽ lưu ý bổ sung cho những chi tiết mới này, trong lúc người sử dụng học cách làm quen với chúng. Apple là hãng đi đầu trong việc không bao giờ tỏ ra ngần ngại khi vứt bỏ những thứ truyền thống cũ, mà họ luôn thay đổi và buộc người dùng làm quen với cái mới.

Apple cũng mở rộng trackpad, nhưng chẳng nói vì sao, và không cải thiện gì Apple Pencil. MacBook Pro 2016 như một bản làm mới với tính năng hiện đại, hơn là những chi tiết mạo hiểm.

Trong khi đó, Microsoft giới thiệu Surface Studio theo những phương thức quen thuộc và truyền thống. Video giới thiệu sản phẩm súc tích, chú trọng vào hiệu năng và có phương châm sáng tạo.

Surface Dial cókhả năg nhập dữ liệu hoàn toàn mới, hướng đến phục vụ những nhà sáng tạo và người làm thiết kế chuyên nghiệp. Tuy rằng đây là thị trường do Apple thường thống trị, nhưng Microsoft đang tung hết chiến thuật để thuyết phục họ chuyển sang sử dụng Windows.

cuộc chiến công nghệ của Macbook Pro cũ  Apple và Microsoft

Bản thân Microsoft cũng đang tuyên bố, Surface Studio là sản phẩm không dành cho số đông, còn Surface Dial sẽ cần sự góp sức từ nhà phát triển ứng dụng. 

Apple đặt cược vào dải cảm ứng trên bàn phím, Microsoft muốn bạn mang headset 3D và tạo ra nội dung tương tự. 

Sẽ rất khó để có thể so sánh trực tiếp một chiếc laptop với một chiếc máy tính để bàn, nhưng điều đó càng cho thấy sự xem thường của Apple với màn hình cảm ứng, và sự quyết tâm chiếm lượng người dùng của Microsoft.

Vẫn còn nhiều điều cả hai cần làm, đường đua vẫn còn dài và chưa biết ai sẽ là tuấn mã. Apple từng thể hiện quyết tâm đấu với Surface bằng iPad Pro. Giờ đây, Microsoft cho thấy họ không ngại nhọc công mang người dùng cao cấp về cho Windows.

Cuộc chiến công nghệ giữa hai hãng sản xuất Mac và PC qua Surface book và macbook Pro cũ sẽ còn lâu mới ngã ngũ, và chính người dùng mới là trọng tài quyết định bên nào sẽ chiến thắng.

Tin liên quan:

Apple sẽ giảm giá Macbook Pro cũ trong năm 2017 ?

Dù bị chê trách, macbook pro 15 inch vẫn bán “cháy” hàng

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call