Ram của macbook pro 15 inch cũ chỉ dừng ở 16 GB, tại sao vậy?

10/03/2017
5.784 lượt xem

Công việc của bạn đòi hỏi Ram cao nhưng bạn đang sử dụng macbook pro 15 inch cũ chỉ có bộ nhớ Ram 16 GB, điều này khiến bạn gặp khó khăn khi hiệu quả làm việc thấp. Bạn rất băn khoăn khi macbook như vậy và muốn biết cách khắc phục. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về điều này

1.Nguyên nhân

macbook pro 15 inch cũ

macbook pro 15 inch cũ có ram dừng lại ở 16 GB

Theo Apple, RAM có dung lượng lớn hơn 16GB có thể tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và tác động tiêu cực tới pin.

Được sở hữu cấu hình khủng hơn, chip xử lí Skylake hiệu suất cao hơn, bộ nhớ SSD nhanh hơn, chip đồ hòa tốt hơn nhưng dòng Macbook Pro 15 inch cũ được tân trang lại của Apple vẫn chỉ giới hạn RAM ở mức 16GB.

Trả lời thắc mắc của nhiều khách hàng”tại sao Apple không nâng cấp dung lượng RAM lên 32GB ? ”. giám đốc marketing Phil Schiller của Apple cho biết, RAM có dung lượng lớn hơn 16 GB có thể tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và tác động tiêu cực đến thời lượng pin.

Trong khi nhu cầu đa số khách hàng  bình thường thì họ không có nhu cầu dùng hết 16GB RAM, nhưng đối với những người dùng chuyên nghiệp, những người cần nhiều sức mạnh của điện toán không thỏa mái lắm khi giới hạn RAM mà Apple sử dụng cho Macbook Pro.

Đối với dòng Macbook Pro 15 inch cũ này thì Apple nâng cấp thời lượng pin lên 10 tiếng khi máy ở chế độ lướt Web không dây hoặc xem phim trên iTunes. Như vậy là đã cải thiện 1 tiếng so với phiên bản 15inch trước đây.

RAM không vượt quá 16 GB được áp dụng cho các dòng laptop của Apple thì RAM 32GB lại là lựa chọn nâng cấp đói với các máy tính để bàn iMac 27 inch

2.4 phần mềm tối ưu ram

a,Wise Memory Optimizer

macbook pro 15 inch cũ

Ứng dụng giúp tối ưu hóa Ram trên macbook pro 15 inch cũ

Wise Memory Optimizer là một trong những phần mềm như vậy. Dù tải ứng dụng miễn phí nhưng rất có ích cho bạn khi muốn Ram hoạt động mạnh dù chỉ ở mức 16 GB. Không chỉ giải quyết bộ nhớ vật lí và nó còn xóa những thứ không cần thiết lấn chiếm bộ nhớ. Phần mềm giúp tăng hiệu suất macbook air cũ chính hãng gấp đôi so với thường ngày.

Khi được kích hoạt, phần mềm sẽ tự động phân tích và giúp máy hoạt động ổn định  

b,MZ RAM Booster

macbook pro 15 inch cũ

ứng dụng rất được nhiều người ưa chuộng

MZ RAM Booster là phần mềm thứ 2 mà tôi giới thiệu. Nó cũng dùng để tối ưu Ram . Khi kích hoạt, phần mềm sẽ lấy lại những vùng nhớ Ram bị chiếm dụng không cần thiết, hay thực hiện một số tùy chỉnh cho hệ thống, cũng như tăng tốc CPU để máy tính của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bạn có thể có những tùy chỉnh khác cho CPU như ở thẻ Tweaks và CPU Control như thiết lập quyền ưu tiên cho các ứng dụng, tự động đóng các chương trình bị treo, và các thiết lập nâng cao khác cho hệ thống.

c,RAM Rush

macbook pro 15 inch cũ

chỉ dừng ở 16 GB, nhiều người rất cần ứng dụng này để tối ưu Ram

RAMRush là ứng dụng, phần mềm miễn phí. Cũng giống như hai ứng dụng trên, nó tối ưu hóa Ram,có thể  thu hồi lại phần dung lượng RAM lãng phí nhằm làm cho máy PC của bạn làm việc nhanh hơn.

Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng để ngăn cản sự sụp đổ của hệ thống, xoá bỏ khả năng thất thoát bộ nhớ và giữ máy tính của bạn đang chạy ổn định và hiệu quả hơn.

d,Anvi RAM Booster

macbook pro 15 inch cũ

1 trong những ứng dụng tối ưu Ram tốt nhất

Anvi RAM Booster là phần mềm tối ưu hóa Ram hiệu quả nhất từ trước tới nay. Phần mềm  sử dụng công nghệ đám mây cho việc phân tích và bảo trì hệ thống. Nó thật sự rất tốt và hiệu quả đến bất ngờ!

Tin liên quan:

Bí quyết tăng tốc cho macbook air 13 inch cũ chính hãng

Công cụ giúp tối ưu windows trên macbook retina cũ chính hãng

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call