Thay đổi tần số quét màn hình trên MacBook Pro 2021

20/11/2021
7.128 lượt xem

Tương tự sản phẩm màn hình Apple Pro Display XDR, thế hệ MacBook Pro 2021 bao gồm MacBook Pro 14-inchMacBook Pro 16-inch mới nhất đều cho phép người dùng có thể tuỳ chỉnh hiệu xuất hiển thị của màn hình vô cùng chuyên nghiệp. Đặc biệt, màn hình trên các sản phẩm MacBook Pro mới sẽ hỗ trợ tần số quét lên đến 120Hz ProMotion và người dùng hiện đã có thể thay đổi tần số quét màn hình trên MacBook. 

MacBook Pro 2021

Cả hai mẫu MacBook Pro 14-inch và 16-inch mới nhất đều được trang bị màn hình Liquid Retina XDR, cung cấp các chế độ hiệu xuất cao hơn cũng như nhiều tuỳ chọn điều chỉnh hơn. Đặc biệt có thêm công nghệ ProMotion cung cấp tần số quét lên đến 120Hz. Tuy nhiên, nhờ có thêm các tuỳ chỉnh trong macOS mà bạn có thể tự điều chỉnh tốc độ làm mới màn hình thành 60Hz, 59,94Hz hay 47,95Hz, để phù hợp với nội dung video mà bạn đang xem hoặc chỉnh sửa.

Dưới đây sẽ là cách thay đổi tốc độ quét màn hình để tối ưu cho yêu cầu sử dụng của bạn. Và theo nguyên tắc chung, bạn nên chọn tốc độ cao gấp đôi so với tốc độ khung hình của nội dung video đang xem hoặc chỉnh sửa.

B1: Truy cập “Tuỳ chọn hệ thống” (System Preferences) ở trên menu Apple hoặc thanh Dock.

Điều chỉnh tần số quét màn hình MacBook Pro 2021 - 1

B2: Truy cập “Màn hình” (Display) và chọn “Cài đặt hiển thị” (Display Settings…).

Điều chỉnh tần số quét màn hình MacBook Pro 2021 - 2

B3: Nếu bạn cũng đang cắm màn hình bên ngoài, hãy chọn ở cột bên trái “màn hình Liquid Retina XDR tích hợp” (Built-in Liquid Retina XDR Display)

B4: Ở phần “Tốc độ làm mới” (Refresh Rate), bạn có thể chọn tốc độ tần số quét mong muốn. Nếu bạn chỉ quan tâm đến hiệu xuất khi sử dụng thì có thể giữ nguyên là ProMotion (hỗ trợ tối đa 120Hz).

Điều chỉnh tần số quét màn hình MacBook Pro 2021 - 3

Trên đây là hướng dẫn cách thay đổi tần số quét màn hình trên MacBook Pro 2021 mới nhất. Ngoài ra macOS cũng sở hữu thêm các công cụ tích hợp khác để hỗ trợ thêm cho các cài đặt hiện thị trên MacBook của bạn bao gồm cả độ phần giải, chế độ tham chiếu và độ sáng. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm MacBook Pro 2021 mới nhất hoặc đang muốn tìm một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc liên hệ Fanpage MacOne để được hỗ trợ đầy đủ thông tin nhanh và chính xác nhất. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call