Kỉ niệm gắn bó với Apple tròn một thập kỉ, Tim Cook nhận khoản thưởng 750 triệu USD

04/09/2021
745 lượt xem

Tim Cook vừa kỉ niệm 10 năm đảm nhận vị trí CEO tại Apple. Số cổ phiếu thưởng trị giá lên tới 750 triệu USD, nằm trong khoản thoả thuận 10 năm trước kể từ khi ông nhậm chức tại Apple năm 2011.

Theo thông tin được tiết lộ trong một hồ sơ từ Uỷ ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC), Tim Cook đã nhận được 5 triệu cổ phiếu Apple dưới dạng phần thưởng của thoả thuận mà ông nhận được khi đảm nhận vai trò giám đốc điều hành của Steve Jobs một thập kỷ trước.

Tim Cook kỷ niệm gắn bó với Apple tròn một thập kỉ, nhận khoản thưởng 750 triệu

Lí do là bởi ông đã giúp Apple đạt thứ hạng cao trong S&P 500 (Top 500 công ty có giá trị thị trường cao nhất thế giới) trong 3 năm qua. Phần thưởng đã được trao cho CEO ngay khi gã khổng lồ công nghệ trở thành công ty giá trị nhất thế giới với định giá thị trường lên tới 2,4 nghìn tỉ đô la, là một trong những công ty có chỉ số tạo ra lợi nhuận cho cổ đông cao nhất, lên tới gần 192% kể từ tháng 8/2018 đến năm 2021. Cổ phiếu của công ty đã tăng khoảng 11% trong năm nay.

Kỉ niệm sự kiện này, ông đã quyên góp 70 000 cổ phiếu Apple (trị giá khoảng 10 triệu USD) cho một tổ chứ từ thiện được ẩn danh.

Theo Bloomberg Billionaires, Tim Cook đã chính thức trở thành tỉ phú toàn cầu từ năm ngoái. Giá trị tài sản ròng ước tính lên tới 1,5 tỉ USD, với mức lương hàng năm từ Apple là 3 triệu USD.

Hai vị lãnh đạo dẫn Apple tới thành công

Cook gia nhập Apple vào tháng 3 năm 1998, được bổ nhiệm làm phó chủ tịch cấp cao phụ trách các hoạt động trên toàn thế giới. Sau đó, ông giữ chức phó chủ tịch điều hành phụ trách bán hàng và hoạt động trên toàn thế giới, trước khi được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành vào tháng 8 năm 2011, chỉ hai tháng trước khi Jobs qua đời vào tháng 10 năm đó.

 

Xem thêm Tin công nghệ:

Logo Táo Khuyết: Khởi đầu cho tới chiến lược marketing đỉnh cao toàn cầu

Ô tô không người lái của Apple có thể gây ảnh hưởng lớn thế nào?

Ô tô không người lái của Apple có thể gây ảnh hưởng lớn thế nào?

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call