Vướng mắc trong việc nâng cấp các dòng Macbook Air cũ chính hãng ?

01/07/2017
2.997 lượt xem

Sản phẩm Macbook Air 2017 công bố trong hè năm nay thực sự không có nhiều sự thay đổi so với dòng Macbook Air cũ chính hãng trước đây. Bên cạnh đó cũng dấy lên nhiều suy đoán rằng Apple có thể sẽ ngừng sản xuất dòng laptop này ?

 

Trong hoạt động WWDC năm nay của hãng Apple, dòng Macbook Air 2017 đã được công bố như một phiên bản nâng cấp nhẹ của thế hệ Macbook Air cũ chính hãng trước đây. Trọng tâm của hoạt động này vẫn là giới thiệu iPad Pro mới cùng công nghệ tương lại AR là thứ yếu, còn Macbook Air vẫn dừng lại ở chip Intel 5 như cũ và chỉ có được thay đổi xung nhịp 1.6GHz lên 1.8 GHz.

 

MacBook Air 11 inch cũ

 

Mặc dù hiện nay iPad Pro được nhiều đánh giá là có thể thay cho một chiếc laptop ở mức cơ bản, hãng Apple vẫn duy trì việc đưa ra các dòng laptop cá nhân khác nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu chuyên môn khác, việc mà những chiếc Ipad hiện nay vẫn còn chưa đáp ứng được. Tuy nhiên việc Apple chỉ nâng cấp Macbook Air 2017 một “chút xíu” so với thế hệ trước là việc khiến người dùng trung thành với dòng sản phẩm này cảm thấy không hài lòng. Dường như họ chỉ thay đổi mỗi dòng chip duy nhất trên thị trường, còn việc nâng cấp những mặt khác trở nên không quan trọng hoặc không được chú tâm đến.

Apple có vẻ như không còn dành nhiều sự chú ý cho Macbook Air, hoặc giả họ có phương hướng phát triển iPad Pro đến mức phần nào có thể thay thế cho nó. 

Giờ đây Apple không còn đặt niềm tin vào MacBook Air nữa và họ tin rằng iPad Pro phần nào có thể thay thế được MacBook Air. 

 

Vậy nguyên nhân do đâu mà Apple vẫn tiếp tục duy trì Macbook Air ?

 

Macbook air 13 inch cũ

 

Có thể đáp án cho câu hỏi này nằm ở vấn đề lợi nhuận. Từ xưa tới nay macbook Air vẫn là một nguồn thu khá vững bền cho hãng Apple bên cạnh các dòng Macbook Pro Retina khác, và lợi nhuận ngắn hạn không bao giờ là tầm thường. Việc ngừng một dòng sản phẩm vẫn đang sinh lợi nhuận như vậy là một quyết định không hề dễ dàng.

Thời kỳ trước, Apple đã từng rất xuất sắc trong việc giải quyết vấn đề với các thiết bị công nghệ của chính họ. Ngày trước Steve Jobs cũng từng xuất sắc ra mắt iPod nano và xóa sổ dòng iPod Mini một cách dứt khoát. Hiệ nay, ipod Mini đã thành một dòng sản phẩm có doanh số bán cao trên thế giới và là một biểu tượng mới đầy cuốn hút.

Dù gì thì, việc Apple vẫn tiếp tục ra Macbook Air chứng tỏ hãng vẫn có một dự định khác cho dòng sản phẩm này. Có lẽ trong thời điểm này họ vẫn chưa thể khai tử và tìm kiếm những nguồn lợi nhuận cũng như hướng đi mới mẻ cho dòng máy này, nhằm có sự phát triển hơn so với thế hệ Macbook Air cũ chính hãng trước đó.

 

Tin liên quan:

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call