Bất ngờ cảm biến vân tay, trợ lý ảo Siri được cập nhật trên Mac OS

28/11/2017
3.187 lượt xem

 Siri đươc ra mắt từ lâu nhưng cho đến năm nay người dùng trên những thiết bị Macbook mới có cơ hội sử dụng tính năng nổi bật này. Như vậy tính độc quyền của iPhone về trợ lý ảo này sắp kết thúc, những thiết bị Macbook Retina cũ, Macbook Air….

 

Cảm biến vân tay, trợ lý ảo Siri được cập nhật trên Mac OS

 

macbook-retina-cu-uy-tin

Cảm biến vân tay, trợ lý ảo Siri được mang lên Mac OS

 

Ra mắt trên những dòng iPhone 4s từ năm 2011, nhưng mãi đến thời điểm hiện tại mới xuất hiện thông tin từ 9to5Mac vừa tiết lộ rằng một trong những tính năng đáng chú ý của OS X 10.12 sắp ra mắt chính là Siri. Vậy là những người dùng Macbook cũ không có cơ hội trải nghiệm thì đến nay đã được đáp ứng nhu cầu.

 

Tìm hiểu tính năng Siri trên Macbook

 

Giống với notification center thì Siri trên OS X được kích hoạt chỉ bằng một nút trên thanh menu. Với trường hợp cắm sạc thì lắng nghe lệnh Hey Siri từ người dùng. Hiện nay thì chưa rõ Siri bên  Macbook có tính năng chỉ dành riêng cho máy tính hay không như tìm đường, nghe nhạc.. thì được mang lên hệ điều hành OS X. Bên cạnh đó tính năng này sẽ có phần thiết lập riêng trong mục System Preferences như vậy người dùng sẽ được tùy biến phím tắt để gọi cô ấy lên.

 

macbook-retina-cu-uy-tin

Siri trên OS X được kích hoạt chỉ bằng một nút trên thanh menu

 

Yêu cầu phần cứng dành cho Siri trên nền deskop hiện chưa được làm rõ và phiên bản Mac OS X mới nhất vẫn hỗ trợ nhiều máy Mac từ năm 2007, Macbook 2014 cũ.. đến nay và trừ trường hợp Apple thay đổi trên OS X 10.1.12. Nhưng chắc chắn một điều rằng những mẫu Mac đang được lưu hành hiện nay sẽ không đủ sức mạnh phần cứng dành cho tính năng Siri này.

 

Tính năng cảm biến vân tay trên Macbook

 

Dựa theo nguồn tin chia sẻ rằng, Mac OS X 10.12 sẽ có tính năng mới cho phép người sử dụng mở khóa máy tính Mac bằng cách sử dụng cảm biến vân tay thông quan phần mềm Touch ID quét vân tay. Nghĩa là, người dùng cần kết nối với Mabook qua Bluetooth để có thể xác nhận và tạo ra kết nối, sau đó Touch ID có thể sử dụng để mở khóa Macbook của bạn. Như vậy tính năng cảm biến vân tay an toàn, bảo mật thông minh mà chúng ta thường thấy trên smartphone di động nay sắp được Apple đưa lên Mac.

macbook-retina-cu-uy-tin

Mac OS X 10.12 sẽ có tính năng mới cho phép người sử dụng mở khóa máy tính Mac

 

Tóm lại được trang bị cảm biến Touch ID vào thì những dòng Mac sẽ được an toàn hơn khi đăng nhập. Bên cạnh đó còn xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, Apple còn tiếp tục tùy chọn sử dụng Apple Watch để mở khóa máy tính Mac, tuy nhiên chưa biết bao lâu nữa tính năng này mới xuất hiện. Nhưng chúng ta có thể chắc chắn sắp tới người dùng Mac sẽ được đón nhận nhiều tin vui.

Bên cạnh những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên, cũng muốn giới thiệu với bạn địa chỉ  bán Macbook Retina cũ uy tín dành cho những ai không đủ điều kiện để sở hữu những mẫu Macbook đời mới nhất. Mọi thông tin cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được hỗ trợ chi tiết từ chuyên gia nhé.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call