Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 inch cũ phiên bản không Touch Bar

30/03/2017
3.757 lượt xem

Chiếc Macbook Pro 13 inch cũ ra mắt năm 2016 là một sản phẩm rất đẹp và sang trọng, tuy nhiên được nhiều người trong giới chuyên môn nhận xét như một chiếc “Macbook Air Retina trá hình”.

Nếu bạn đang là người dùng Macbook Air 13 inch cũ đời trước, hẳn là khi được nâng cấp lên chiếc Macbook Pr0 2016 này sẽ cảm thấy rất ưa thích bới kiểu dáng thiết kế cực quyến rũ, phong cách hiện đại, mỏng nhẹ và có chất lượng màn hình vượt xa hơn nhiều. 

 

 

Về mặt thiết kế:

 

8 chiếc laptop phù hợp cho người đi làm

 

Dẫu cho bạn có thích hay không thích Apple, nhưng phải công nhận Macbook Pro 13 2016 là một sản phẩm khá đẹp. Tuy vậy máy cũng trở nên có kết cấu cực kỳ đơn giản đến khắc nghiệt khi mà bỏ đi hầu hết các loại cổng kết nối như xưa để làm tăng độ mỏng nhẹ của máy.

Bù lại cho sự thiếu hụt của những cổng kết nối trên thì máy chỉ có 2 cổng duy nhất USB C, dĩ nhiên một cổng hầu như sẽ luôn phải cắm sạc vì vậy chỉ có một cổng còn lại trống thôi. Khác lạ nữa đó là máy lại có 1 cổng là USB 3.1 còn cổng kia là 3.0, trong khi mà cổng 3.0 cũng không tiết kiệm được là bao nhiêu so với cổng 3.1. 

Hơn thế nữa, hai cổng kết nối của Macbook 13 inch 2016 lại nằm khá gần nhau, nên sẽ có trường hợp như bạn gắn các phụ kiện như đầu đọc thẻ mà có kích thước lớn thì sẽ không đủ diện tích kết nối. Bởi vậy nên nếu bạn có nhu cầu mua thêm các phụ kiện để kết nối thì nên mua các phụ kiện có dây thay vì cắm USB trực tiếp.

 

Một trong những bất tiện nhất đó là Apple loại bỏ hẳn cả khe cắm thẻ nhớ SD, khiến những người ưa thích chụp ảnh hoặc làm việc trong những lĩnh vực thiết kế đồ họa cảm thấy không hài lòng chút nào. Nhất là với những khách hàng trung thành thường ưa thích Macbook bởi khả năng chỉnh sửa đồ họa chuyên nghiệp của nó. Đồng thời,việc bỏ khe cắm SD cũng có nghĩa là bỏ luôn cổng sạc Magsafe

 

Màn hình:

 

 

 

Màn hình của Macbook 13 inch 2016 thực sự đẹp và gây ấn tượng rất mạnh với người dùng. Trước giờ Apple luôn muốn mang lại những trải nghiệm đồng nhất và tốt nhất đến với mỗi khách hangfm bởi vậy màn hình của máy đều hỗ trợ profile màu DCI-P3 với khả năng tái tạo màu rộng hơn so với sRGB truyền thống.

Một trong những ưu điểm thực tế khi sử dụng Macbook 13 inch nữa đó là màn hình ít bị bóng hơn, khả năng hiển thị ngoài trời nắng tốt hơn so với Macbook Pro 13 inch cũ.

 

Bàn phím và trackpad:

 

cách giải quyết vấn đề thường gặp trên Macbook

 

MacBook Pro 13 2016 có cơ chế bàn phím theo kiểu cánh bướm thế hệ thứ 2, giúp bàn phím trở nên mỏng hơn, nhẹ hơn và cảm giác bấm phím tốt hơn hẳn so với Macbook 12 inch cũ. Có lẽ ban đầu bạn sẽ không quen mất bị bàn phím có cảm giác không đủ sâu và hơi khô, tuy nhiên một khi làm quen sẽ trở nên thấy rất chính xác và gõ nhẹ.

 

Trackpad của máy lớn hơn khá nhiều so với thế hệ Macbook Air 13 inch cũ chính hãng, và trackapd xưa nay của các dòng Macbook thường rất ổn và linh hoạt nên bạn không cần lo lắng gì cả.

 

Hiệu năng và pin:

 

bán Macbook Pro cũ giá rẻ chính hãng

 

MacBook Pro 13 2016 được sử dụng với chip 2 nhân ULV,khả năng tiết kiệm điện không hơn mấy so với Macbook Air và cũng chỉ kém một chút so với 2 nhân trên Macbook Retina cũ chính hãng. Máy có RAM là 8GB, có thể vận hành tốt các tác vụ thông thường nhờ ổ SSD tốc độ 3000 MBps. Đánh giá chung là với hiệu năng này của máy bạn sẽ hoàn toàn cảm thấy hài lòng, từ khi vận hành một số phần mềm quá nặng.

Với việc dùng chip ULV thì thời lượng pin của MB13 là rất tốt. Mình chỉ gõ văn bản và duyệt web với độ sáng màn hình khoảng 4-50% thì máy dùng được khoảng 10 tiếng. Nếu bạn để độ sáng thấp hơn thì pin sẽ còn tốt hơn nữa.

 

Kết luận:

Macbook 13 inch 2016 là một sản phẩm rất sáng tạo và nhiều bước đột phá. Tuy nhiên dường như Apple đã đi trước quá xa khi sẵn sàng loại bỏ các đầu CD, cổng USB và khe cắm thẻ SD vốn rất cần thiết và hữu ích với khách hàng. Thêm nữa, việc không thể nâng cấp RAM hay ổ SSD cũng tạo cảm giác gò bó và không thoải mái.

Tạm bỏ qua cổng USB và khe cắm thẻ nhớ thì MB Pro 13 là một thiết bị rất tốt, nó mỏng hơn, nhẹ hơn, màn hình đẹp hơn rất nhiều và pin rất trâu. Nếu như Apple chịu lắng nghe người dùng hơn, quan tâm nhiều hơn, thì có thể họ sẽ không bị than phiền nhiều như thời gian vừa qua.

Tóm lại nếu bạn là người dung không để tâm đến khe cắm thẻ SD và USB cho lắm, thì nên nâng cấp Mabook Pro 13 inch cũ, hoặc có thể lên hẳn Macbook Pro 13 inch with Touch Bar gồm 4 cổng USB C để thoải mái hơn với bản không có Touch Bar.

 

Tin liên quan:

Phiên bản 32 GB Ram là bước đột phá so với macbook pro cũ giá rẻ nhất

Cách chụp ảnh màn hình Windows trên Macbook Air 11 inch cũ

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call