Hướng dẫn tăng tốc Mac OS X trên các dòng Macbook cũ chính hãng

26/07/2017
3.289 lượt xem

 

Bản nâng cấp OS X Yosemite là HĐH đã được Apple tối ưu hóa khá nhiều khả năng vận hành phần cứng. Tuy nhiên vẫn xảy ra một số trường hợp các dòng Macbook cũ chính hãng của người dùng nâng cấp lên Yosemite thì có tốc độ vận hành chậm lại.

Mới đây trang Remondpie đã đưa ra một số hướng dẫn hữu ích cho những người dùng gặp phải vấn đề trên để có thể tăng tốc HĐH Mac OS X ở các dòng máy Macbook Pro Retina cũMacbook Air cũ chính hãng

 

Tắt / Gỡ bỏ Flash

 

Macbook cũ chính hãng

 

Tính năng Flash có thể xem là một trong các nguyên nhân gây hao nhiều lượng pin nhất trên OS X. Nếu không cần thiết, bạn có thể gỡ Flash bằng cách vào Adobe Flash Player Uninstaller và chọn bản Mac OS X 10.6 trở lên, khi đó Flash sẽ được gỡ khỏi máy.

 

Bỏ hiệu ứng trong suốt

 

Macbook cũ chính hãng

 

Đây là thủ thuật nhỏ thứ hai giúp bạn cải thiện tốc độ. Open System Preferences > Accessibility > Display và chọn Reduce Transparency để tắt đi.

 

Tắt các Extensions không cần thiết

 

Macbook cũ chính hãng

 

Để tát đi các Extensions không cần thiết, bạn vào System Preferences > Extensions > Today và bỏ chọn tất cả các Extensions không mong muốn.

 

Tắt Power Nap

 

Macbook cũ chính hãng

 

Power Nap cũng có thể khiến thời lượng pin giảm đi, ảnh hưởng đến hiệu suất. Để tắt chức năng này bạn bấm vào System Preferences> Energy Saver> Battery rồi tắt Enable Power Nap. Bạn chọn tab Power Adapter và làm tương tự.

 

Tắt Widget không dùng trong Notification Center

 

Macbook cũ chính hãng

 

Các tiện ích Widget luôn khá là hữu dụng, tuy nhiên nếu có những cái bạn không hay sử dụng nhiều thì nên vô hiệu hóa đi để tăng tốc độ vận hành máy. Để làm được điều này bạn vào Notification Center => kéo xuống dưới cùng và bấm chọn chỉnh sửa.

 

Tắt hiệu ứng âm thanh

 

Macbook cũ chính hãng

 

Để tatwscacs hiệu ứng âm thanh và âm báo, bạn vào System Preferences > Sound , sau đó bỏ tích vào Interface sound effects box.

 

Tắt hiệu ứng Genie Effect When Minimizing Apps

 

Genie effect cũng được liệt kê vào danh sách nghi ngờ làm giảm hiệu suất. Để vô hiệu hoá chức năng này trên các dòng Macbook cũ chính hãng, bạn truy cập vào System Preferences > Dock sau đó chọn Scale effect.

 

Theo: Redmondpie.com

 

 

Tin liên quan:

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call