Hướng dẫn cách tháo pin Macbook Pro Retina 13 inch cũ an toàn nhất

24/07/2017
5.515 lượt xem

Phương pháp mới này thực hiện cho Macbook Pro Retina 13 inch cũ hoặc các dòng máy Macbook khác và không cần phải sử dụng nhiệt độ hay lực giống như trước đây.

 

 

Một trong những thay đổi của các dòng Macbook Pro Retina cũ từ năm 2012 đó là rất khó để có thể nâng cấp hoặc sửa chữa các link kiện trong máy. Nhất là pin Li-on của các dòng Macbook Pro Retina cũ chính hãng được rất nhiều chuyên gia nhận xét là không thể tự thay thế ở nhà vì có một lớp keo dính cực kỳ bền chặt. Tuy nhiên, hãng iFixit đã nghĩ ra được một phương pháp khá hiệu quả nhằm gỡ được pin Macbook này.

Lớp keo gắn pin Li-on của Macbook khá chặt đến mức ở các xưởng tái chế phải sử dụng đòn bẩy đến cong cả vỏ nhôm để tách pin ra. Trưởng bộ phận thiết kế tại iFixit là Brett Hart cũng nhận xét: “Nó thực sự dính rất chắc. Có vẻ như họ sử dụng cùng loại keo gắn mái nhà chọc trời hay loại dùng để gắn thành xe cấp cứu”. Người ta đã từng thử rất nhiều cách để có thể gỡ những tấm pin này ra một cách hoàn hảo, trong số đó có cách nung nóng. “Vấn đề là lớp keo này nằm giữa phần pin và cả khối nhôm lớn. Bạn chắc chắn không hể nung cục pin quá nóng, bởi làm thế sẽ biến nó thành một quả bom. Bạn có thể thử nung nóng nó từ chiều ngược lại, nhưng lại gặp phải nguy cơ làm hư hỏng những thứ khác.”

Giải pháp của hãng iFixit đến từ một dạng hỗn hợp mà họ nghiên cứu ra tên gọi là “Adhesive Remover”, đó là một dạng hỗn hợp chuyên dùng nhằm gỡ keo dính Macbook Pro Retina 13 inch cũ. Cuối cùng một sản phẩm được phát triển trong hơn 2 năm đã ra đời cùng với găng tay bảo vệ và kính nhằm tránh tiếp xúc trực tiếp. Hãng cũng hướng dẫn thêm là nên sử dụng dung dịch này bằng một ống tiêm.

Hãng iFixit nói thêm rằng dung dịch này khá an toàn và tiện lợi để các người dùng tại gia có teher tự thay sửa pin Macbook Pro Retina 13 inch cũ cũng như các dòng Macbook khác. Hiện nay hãng iFixit đang bắt đầu tung ra bán Adhesive Remover rộng rãi như một phần của bộ công cụ thay pin.

 

Tin liên quan:

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call