IPad cùng Apple vẫn giữ vững ngôi vương trên thị trường máy tính bảng

07/08/2021
884 lượt xem

Những năm gần đây, thị trường máy tính bảng vô cùng sôi nổi, là miếng bánh tiềm năng thu hút sự đầu tư của các ông lớn trong ngành công nghệ. Năm 2010, Apple cho ra mắt chiếc iPad đầu tiên, thu hút sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. Những năm tiếp theo, thị phần máy tính bảng được chia đều, các dòng máy tính bảng Android đa dạng được ra mắt, tạo nên cơn sốt máy tính bảng với giới mê công nghệ. Một trong những “ông lớn” tham gia cuộc đua có thể kể đến Samsung với chiếc Galaxy Tab có kích thước 7 inch chạy hệ điều hành Android 2.2, Google với mẫu Android 3.0 Honeycomb, hay những chiếc Nexus 9 và Pixel C cũng từng gây rất nhiều sự chú ý.

iPad và Apple giữ vững ngôi vương trên thị trường máy tính bảng

Vậy nhưng, đến những năm gần đây, thị phần thị trường máy tính bảng thay đổi lớn khi thị trường gần như thuộc về hai gã khổng lồ công nghệ Apple và Samsung, ngoài ra vị trí thứ 3 thuộc về Huawei. Báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường IDC đưa ra số liệu mới nhất đối với doanh số bán hàng máy tính bảng toàn cầu, khẳng định vị trí dẫn đầu của Apple.

Tim Cook cho biết iPad đã có 6 tháng thành công nhất trong một thập kỷ qua. Apple thống trị thị trường máy tính bảng từ khi iPad được ra mắt vào năm 2010. Dòng iPad Air 2020 nhiều màu sắc đã xuất sắc bỏ qua các đối thủ khác cùng thời điểm trên thị trường. Ngoài ra iPad M1 ra mắt đầu năm nay cũng không yếu thế khi trở thành sản phẩm hot nhất thời điểm đó, với hiệu năng cực khủng cùng con chip M1 đã giúp Apple đạt kỉ lục mới về doanh thu toàn quý.

Theo trang Macrumors, loạt sản phẩm iPad này đạt doanh thu là 7.8 tỷ USD, tăng từ 4.4 tỷ USD trong quý năm ngoái. Giám đốc tài chính Apple, Luca Maestri cho biết  “hơn một nửa” doanh số bán máy Mac và iPad trong quý là từ những khách hàng mới sử dụng thiết bị này và trước đó chưa sở hữu.

máy tính bảng

Quý tài chính thứ hai của năm 2021 của Apple bao gồm doanh số bán các thiết bị Mac và ‌iPad‌ mới. Các nhà sản xuất tablet đã đưa ra thị trường 45,2 triệu máy tính bảng trong quý II năm nay, tăng 5% so với năm ngoái. Apple chiếm 35% thị phần tương đương số lượng 15,82 triệu chiếc iPad được bán ra. Mức tăng trưởng trong quý II của Apple là 11%.

Có thể thấy được, dù nhập cuộc đua muộn nhưng những sản phẩm Apple luôn có nét khác biệt, nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường và mang đến trải nghiệm đạt đến tầm cao mới cho người dùng. Những chiếc iPad hoàn thiện gần như là sản phẩm hoàn hảo cho người dùng với vè ngoài sang trọng, kích thước gọn nhẹ, đa dạng các sản phẩm với tính năng riêng biệt theo từng dòng sẽ giúp người dùng lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho nhu cầu sử dụng. Về cả chất lượng, an toàn bảo mật và hiệu năng sử dụng, người dùng iPad trước giờ đều chưa từng thất vọng. IPad, đặc biệt là các mẫu iPad mới đây đang dần trở nên quen thuộc hơn, trở thành sản phẩm thu hút sự chú ý và đáng đầu tư để sử dụng lâu dài.

Việc có thêm các thiết bị hỗ trợ đặc biệt dành riêng cho iPad ngày càng khiến việc sử dụng chiếc máy tính bảng Apple trở nên khác biệt với các sản phẩm khác trên thị trường:

 

Xem thêm:

Có nên mua iPad ở thời điểm hiện tại?

Nên lựa chọn iPad phiên bản Wifi hay 4G/Wifi?

iPad Air 4: Lựa chọn hoàn hảo cho ngày dài năng động!

 

Liên hệ Hotline: 0936096900 hoặc nhắn tin tới Fanpage MacOne để được tư vấn ngay các dòng sản phẩm và hỗ trợ thông chi tiết các vấn đề cần giải đáp.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call