iPhone 13: Quá nhiều mẫu thiết kế đã lộ diện, giá tương đương iPhone 12?

20/08/2021
976 lượt xem

Những ngày vừa qua, các tin tức về iPhone 2021 – được dự đoán mang tên gọi iPhone 13 – đã trở thành tâm điểm của mạng xã hội khi xuất hiện loạt tin tức liên quan: Từ các mẫu thiết kế lung linh, các nâng cấp phần cứng đáng giá, cho đến bảng giá các sản phẩm trong series lộ diện,… Tất cả mang đến cho iPhone 13 sự bí ẩn, vì hiếm có một năm nào mà đến sát thời điểm ra mắt vẫn có quá nhiều thông tin chồng chéo về mẫu thiết kế sản phẩm từ các nguồn như năm nay.

Thông thường, trước thời điểm ra mắt khoảng 1-2 tháng chúng ta đã biết được mẫu thiết kế hoàn chỉnh của iPhone series mới, vì các nhà cung cấp phụ kiện liên quan được cung cấp các mẫu dummy để phát triển các phụ kiện đi kèm sản phẩm khi ra mắt chính thức. Vậy nên, thật khó hiểu khi chỉ khoảng gần 1 tháng nữa là đến ngày trình làng, nhưng chúng ta vẫn chưa biết được cụ thể các thông tin về sản phẩm sốt dẻo này.

Thông thường, các mẫu iPhone của Apple có chu kì 3 năm, khi series iPhone của 3 năm liền kề sẽ có thiết kế na ná nhau, gần đây nhất là các đời iPhone X – iPhone 11 – iPhone 12 với thay đổi mới là màn hình tai thỏ tràn viền bỏ nút Home vật lí, thay đổi cực lớn so với các sản phẩm tiền nhiệm.

Vậy nên người dùng kì vọng rất nhiều ở iPhone 13 với những đột phá lớn từ ngoại hình cho tới tính năng. Đến nay có rất nhiều tin đồn về các mẫu thiết kế, với vài mẫu sau đây thật sự nổi bật thu hút được sự chú ý của người quan tâm công nghệ.

Mới đây nhất, thiết kế concept iPhone 13 Pro/Pro Max có màn hình phụ ở mặt lưng đã gây bùng nổ mạng xã hội, với vẻ ngoài long lanh cùng màn hình phụ sang chảnh – tiện ích

iPhone 13

Quá nhiều mẫu thiết kế đã lộ diện, giá tương đương iPhone 12?

Tuy nhiên, màn hình phụ ở mặt lưng được đánh giá khó có thể xuất hiện ở thời điểm hiện tại, khi những năm gần đây Apple đang hướng tới phân khúc người tiêu dùng rộng hơn, cùng những sản phẩm có giá “mềm” hơn. Việc trang bị màn hình phụ sẽ đội giá sản phẩm lên rất nhiều, và có vẻ cũng sẽ khá dư thừa khi máy không có thiết kế gập như các dòng Galaxy Flip hay Fold của Samsung.

Thay đổi cụm loa phía dưới thân máy, sự trở lạ của jack tai nghe 3.5mm

iPhone 13

Mẫu thiết kế này cũng được đánh giá ít khả thi. Cụm loa được xếp lại trông khá gọn gàng, nhưng sự trở lại của jack tai nghe sẽ khó có thể xảy ra, nhất là jack cắm 3.5 mm. Người dùng hoàn toàn có thể dùng tai nghe kết nối cổng lighning như trước, hơn nữa hiện tại dây tai nghe không còn được cung cấp theo hộp sản phẩm iPhone, thì lượng người sử dụng AirPods và các thiết bị tai nghe không dây khác sẽ càng trở nên phổ biến.

 

Bỏ hoàn toàn các cổng kết nối dây, cụm camera to “chướng mắt”

Đây có vẻ là mẫu thiết kế khả thi nhất đã lộ diện ở hiện tại. Apple hoàn toàn có khả năng sẽ loại bỏ hoàn toàn các cổng kết nối trên máy, hướng người dùng tới các dòng sản phẩm kết nối Bluetooth, giảm thiểu các loại dây cáp theo mục tiêu bảo vệ môi trường mà hãng đề ra trước đó – như khi loại bỏ đầu sạc và tai nghe trong hộp sản phẩm iPhone 12 và các sản phẩm iPhone sản xuất từ năm 2020. Điều này cũng mang đến tăng trưởng doanh đáng kể. Với công nghệ Smart Connector, iPhone 13 được trang bị công nghệ sạc không dây Qi hiện đại nhất hiện nay, người dùng bắt buộc phải chi thêm “hầu bao” để tậu thêm Magsafe.

Bỏ hoàn toàn các cổng kết nốii

Ngoài ra, vài mẫu dummy cho thấy kích thước khung viền máy sẽ tương tự mẫu iPhone 12, nhưng cụm camera to hơn rất nhiều, và 3 “mắt” cũng to đến “chướng mắt”, gây khó chịu với cảm quan người dùng.

Cụm camera to hơn rất nhiều

 

Một vài concept iPhone 13 khác:

Sự xuất hiện của cụm camera 4 “mắt”

Cam 4 mắt

 

Khung viền bo tròn trên iPhone 11 series trở lại, loại bỏ tai thỏ và tất cả cổng kết nối

Khung viền bo tròn

 

Ngoài ra, có rất nhiều thông tin về giá của iPhone 13 series đã lộ diện. Theo thông tin, iPhone 13 series có 4 phiên bản với các mức giá như sau:

Giá bán iPhone 13 mini
Phiên bản 4 GB + 64 GB: 699 USD (khoảng 16 triệu đồng).
Phiên bản 4 GB + 128 GB: 749 USD (khoảng 17.11 triệu đồng).
Phiên bản 4 GB + 256 GB: 849 USD (khoảng 19.4 triệu đồng).
Giá bán iPhone 13
Phiên bản 4 GB + 64 GB: 799 USD (khoảng 18.25 triệu đồng).
Phiên bản 4 GB + 128 GB: 849 USD (khoảng 19.4 triệu đồng).
Phiên bản 4 GB + 256 GB: 949 USD (khoảng 21.67 triệu đồng).
Giá bán iPhone 13 Pro
Phiên bản 6 GB + 128 GB: 999 USD (khoảng 22.8 triệu đồng).
Phiên bản 6 GB + 256 GB: 1.099 USD (khoảng 25 triệu đồng).
Phiên bản 6 GB + 512 GB: 1.299 USD (khoảng 29.6 triệu đồng).
Giá bán iPhone 13 Pro Max
Phiên bản 6 GB + 128 GB: 1.099 (khoảng 25 triệu đồng).
Phiên bản 6 GB + 256 GB: 1.199 USD (khoảng 27.3 triệu đồng).
Phiên bản 6 GB + 512 GB: 1.399 USD (khoảng 32 triệu đồng).
 
Bạn đánh giá sao về các mẫu thiết kế iPhone 13 đã lộ diện? Theo bạn, có nên nâng cấp lên iPhone mới khi không có khác biệt qúa nhiều so với phiên bản năm trước? Cùng chờ đón sự xuất hiện của loạt sản phẩm tại sự kiện tháng 9 từ Apple sắp tới nhé!
 
Xem thêm Tin công nghệ:
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call