Kiểm tra chất lượng khi mua Macbook Pro hoặc Macbook Air cũ chính hãng

28/06/2017
3.383 lượt xem
Bài viết sau đây của Macone xin được hướng dẫn các bạn các kinh nghiệm cần thiết khi mua Macbook Pro hoặc Macbook Air cũ chính hãng một cách an tâm nhất có thể.
 

Ước lượng tầm giá

 
Đầu tiên, bạn nên xác định ra mức tiền mà bản thân có thể chi trả khi mua Macboook Air cũ chính hãng hoặc các dòng máy Macbook used khác. Thông thường các đời máy Macbook Pro Retina cũ chính hãng đã qua sử dụng thường có giá trên 20 triệu, còn Macbook Air cũ thường tầm từ 14tr cho tới hơn 20 triệu.
Ngoài ra mỗi sản phẩm laptop Macbook đều có một điểm riêng nên bạn cũng nên lựa chọn thiết bị nào phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân nhất.
 
 
 
 

1. Thiết kế bên ngoài: 

 
mua máy Macbook Air cũ chính hãng
 
 
Chuẩn thiết kế quá quen thuộc của Apple đó là vỏ nhôm gia công nguyên khối khá sang trọng, tuy nhiên cũng có nhược điểm là dễ  gặp trầy xước nếu bạn bảo quản không được cẩn thận. Ngoài ra, máy có thể bị móp do các trường hợp:
 
+) Móp các góc máy: nguyên nhân thường là vì đánh rơi, tiếp đất bằng các góc nên 4 cạnh sẽ dễ bị lõm vào.
 
+) Vì bị vật nặng rơi vào: trường hợp này máy có thể móp hoặc lõm ở nhiều vị trí khác nhau.
 
Nếu máy tính đã bị móp thì ngoài ảnh hưởng đến thẩm mỹ ra thì không có vấn đề nào lắm, tuy nhiên nếu bị rơi thì đáng lo hơn vì có thể các bộ phận hoặc ổ cứng bên trong sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Còn nếu chỉ trầy xước thì bạn cũng không cần bận tâm lắm.
 
 
mua máy Macbook Air cũ chính hãng
 
 
Một lưu ý là bạn nên đếm xem có đủ 10 chiếc ốc ở phía nắp dưới của máy hay không, và kiểm tra luôn cả serial của máy có trùng với số hiển thị trong máy không.
 
 

2. Cấu hình và tính năng của máy

 
Một khi hoàn tất kiểm tra và đánh giá bên ngoài, bạn khởi động máy để bắt đầu xem xét các thông tin về cấu hình bên trong.
 
 
mua máy Macbook Air cũ chính hãng
 
 
 
Đầu tiên bạn nên xem qua các thông tin về cấu hình laptop bằng cách nhấn vào biểu tượng táo bên trên cùng góc trái.
Những thông số này bạn có thể đối chiếu với các thông số gốc trên mạng của từng dòng máy xem những bộ phận như RAM hoặc ổ cứng có bị thay đổi không.
 
 
Kiểm tra Pin:
 
Thông thường các dòng Macbook Retina 13 inch cũ chính hãng khi đầy đủ dung lượng pin sẽ tầm 65000mAh, còn loại Macbook Retina 15 inch cũ chính hãng là 8000mAh. Các dòng Macbook Air thường có dung lượng là > 7000mAh.
 
Các bạn nên để ý đến số lần sạc của máy, và dĩ nhiên con số này càng nhỏ càng tốt, vì như thế là máy ít qua sử dụng và tuổi thọ của pin còn cao.
 

Test màn hình: 

mua máy Macbook Air cũ chính hãng

 
Bạn có thể thử đổi màn hình sang các dạng màu đơn sắc ví dụ đen hoặc trắng để biết xem màn hình có gặp vấn đề gì nghiêm trọng như vệt xước hay các điểm chết không nhé.
 

Kiểm tra bàn phím và TrackPad:

 
Kiểm tra bàn phím: Bạn chỉ cần mở bất cứ phần mềm nào có thể đánh máy được và thử từng phím một xem có cái nào không hoạt động không.
TrackPad: bạn thử độ nảy của Trackpad, sau đó xem các tính năng trong System Preferences.
 
 

Kiểm tra xem ổ Đĩa  

 
 
mua máy Macbook Air cũ chính hãng
 
 
Ổ đĩa là bộ phận thường có thể gặp hư hại trong máy, vì nếu ít sử dụng thường xuyên cũng có thể làm nó bị hư. Cách kiểm tra cũng dễ,  bạn đưa thử một đĩa DVD hoặc VCD vào là có thể xác định ổ đĩa có họa động ổn định không.
 
 

Test phần cứng:

 
 
mua máy Macbook Air cũ chính hãng
 
 
Các bạn thử hoạt động một ứng dụng nặng và đòi hỏi nhiều khả năng xử lý trên laptop như phần mềm dựng phim hoặc đồ họa , sau đó bật Active Monitor để check xem CPU có hoạt động mã không, các xử lý có đạt mức tối đa và tốc độ đọc ghi của máy.
Ngoài ra bạn cũng nên thử mở bên trong máy nếu có thể nhằm biết máy có từng sửa chữa gì trước đây không.
 
 

Cổng kết nối

 
Các bạn nên cắm thử các cổng USB (h0ặc USB 3.0) và các cổng Miniport to VGA, MagSafe v.v.. khác để biết khẳ năng hoạt động vẫn bình thường. Có thể kiểm tra cả ThunderPort dù có thể ít dùng đến loại cổng này.
 

Thử sạc:

 
Khi bạn cắm sạc đầy trên đầu sạc của Macbook sẽ thấy đèn nhỏ hiện màu xanh lá cây, còn nếu pin nhỏ hơn 95% thì sẽ có màu cam. Lưu ý là với các dòng sản phẩm Macbook bạn nên cắm sạc càng liên tục càng tốt.
 

Kiểm tra Camera

 
 
mua máy Macbook Air cũ chính hãng
 
 
Bạn mở các ứng dụng như PhotoBooth hay Facetime rồi bật 1 bài hát với âm thanh lớn xem chất lượng âm thanh, cả jack cắm và headphone khít hay không. Nếu loa không bị rè là ổn định.
 
 
Hi vọng qua các phương pháp kiểm tra trên đây của Macone sẽ giúp bạn lựa chọn được một dòng máy Macbook Air cũ chính hãng phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất.
 
 
 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call