Lý do Apple loại bỏ đầu đọc thẻ SD trên Macbook Pro 2016

18/05/2017
3.092 lượt xem

Nguyên nhân nào mà hãng Apple dứt khoát bỏ hẳn ổ đọc thẻ SD vốn rất quan trọng trong các dòng Macbook Pro cũ chính hãng ?

 

Macbook Pro cũ chính hãng 2016

 

Những lý do khiến Apple từ bỏ cổng SD

 

Quyết định này đã thổi lên khá nhiều ý kiến trái chiều và tranh cãi, bắt nguồn từ không ít những người hay sử dụng các dòng Macbook Pro cũ chính hãng nhằm xử lý ảnh hoặc phim từ các thẻ nhớ SD. Nếu muốn dùng thẻ nhớ ở phiên bản mới, người dùng sẽ bắt buộc phải mua đầu đọc thẻ USB Type C với giá 50 USD thêm vào.

Tại buổi phỏng vấn cùng báo Independent, ông Phil Schiller – phó chủ tịch mảng marketing của hãng Apple thông báo lý do hãng này loại bỏ cổng SD vì cổng này khá “cồng kềnh” ở các đời máy Macbook cũ chính hãng.

 

Macbook Pro cũ chính hãng 2016

 

Theo ông Phil Schiller, có nhiều lý do cho quyết định này. Thứ nhất là cổng này chiếm diện tích không nhỏ, và nếu vẫn giữ lại thì máy Macbook sẽ không thể nào đạt được kích thước mỏng nhẹ như thực tế. Ngoài ra hiện nay đang ngày càng có nhiều loại camera có tính năng chuyển ảnh bằng kết nối không dây khá hữu ích, vì vậy trong tương lai có thể sẽ không cần dùng đầu lọc nhờ tính năng chuyển ảnh không dây.

Việc này hoàn toàn hợp lý. Đây là những chiếc máy chuyên nghiệp. Nếu chỉ dùng cho tai nghe thì không cần cổng, vì chúng tôi tin rằng tai không dây là giải pháp rất tuyệt. Tuy nhiên, nhiều người dùng có những công cụ âm thanh chuyên nghiệp không hỗ trợ kết nối không dây, do vậy cần cổng 3.5mm.

Có thể những phân tích của Schiller về kết nối không dây trên máy ảnh là đúng đắn, dù vậy vẫn không thể qua đó để bác bỏ rằng việc cắm thẻ vào cổng SD để lấy ảnh hiện nay vẫn nhanh gọn hơn, và thông thường các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc những người hay phải chỉnh sửa ảnh/ đồ họa cũng đã quen với việc đó rồi. Bởi vậy việc Macbook Pro cũ chính hãng 2016 bỏ đi cổng kết nối hữu dụng như cổng SD là một mất mát không nhỏ.

 

Tin liên quan:

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call