Tại sao Apple chỉ giới hạn Macbook Pro 2016 ở mức 16 GB ?

17/05/2017
3.060 lượt xem

Dòng sản phẩm Macbook Pro 15 inch cũ 2016 của Apple ra mắt với mục tiêu hướng tới phục vụ những khách hàng ưa chuộng laptop có hiệu năng lớn và cấu hình cao, tuy nhiên bộ nhớ RAM trên máy lại chỉ có 16GB. Vậy đâu là nguyên nhân Apple giới hạn mức RAM của máy như vậy ? 

 

Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng 2016

 

Nguyên nhân Apple vẫn để mức RAM như các dòng Macbook Pro cũ chính hãng?

 

Ở các thế hệ Macbook Pro 15 inch cũ trước đó, Apple cũng chỉ để các thiết bị có mức RAM cao nhất là 16GB. Bản Macbook Pro 2016 mới đây cũng vậy, dù rằng các thành phần linh kiện khác thì đều được nâng cấp tiên tiến hơn. Khá nhiều người dùng đã có thắc mắc rằng, khi mà tốc độ ổ cứng SSD trên máy có tốc độ siêu nhanh 3.1 GB/s thì RAM 16GB đã là đủ để phát huy hết tốc độ đó một cách tối đa hay chưa.

 

 

nên biết trước khi mua Macbook Pro 2016

 

Theo tờ MacRumos, phó chủ tịch marketing của Apple là ông Phil Shiller đã có câu trả lời cho vấn đề này trên địa chỉ email. Ông Schiller giải đáp rằng nếu muốn đưa chiếc Macbook có cấu hình lớn hơn 16 GB RAM, vậy thì máy laptop đòi hỏi tới một hệ thống quản lý và điều tiết tốt hơn, và như thế thì dễ gây ảnh hưởng đến pin. Mặt khác, pin của laptop luôn là bộ phận khá quan trọng với các laptop, vì vậy để đề phòng sự cố hay giảm thời lượng pin Apple đã quyết định giới hạn chỉ cho tích hợp 16GB RAM vào tại Macbook mới, như các dòng Macbook cũ chính hãng khác.

 

Microsoft "xem thường" Macbook Pro 2016 của Apple

 

Dường như, tiêu chí của hãng Apple với mỗi sản phẩm đó là mang lại thời gian sử dụng pin cao hơn nhằm hài lòng khách hàng,hơn là chú tâm vào hiệu năng. Apple đưa ra thông tin quảng cáo rằng chiếc Macbook Pro 15 inch cũ 2016 có dung lượng pin khi sử dụng liên tục là 10 tiếng, cao hơn một chút so với Macbook Pro 15 inch cũ 2015.

 

iMac 27 inch cũ giá rẻ

 

Sản phẩm duy nhất của Apple hiện nay có 32 GB RAM đó là máy iMac 27 inch  phiên bản cao nhất.

 

 

 

Tin công nghệ:

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call