MacBook Pro 2021: Ngày ra mắt, thiết kế 14-inch, giá thành và cấu hình,…

18/01/2021
5.131 lượt xem

MacBook Pro 2021: Ngày ra mắt, thiết kế 14-inch, giá thành và cấu hình,…

Apple sẽ đem đến diện mạo mới cho dòng sản phẩm MacBook Pro vào quý 3 năm nay với thiết kế hoàn toàn mới, sẽ có những thay đổi, nâng cấp về thiết kế – vốn đang được giữ nguyên từ năm 2016. Ngôn ngữ thiết kế mới của máy trong tương lai có thể sẽ giống với iPad Pro hay iPhone 12 của năm 2020, sẽ sắc cạnh và vuông hơn so với thiết kế hiện tại. Ngoài việc sẽ có màn hình 14-inch thay cho màn hình 13,3-icnh, máy sẽ có những nâng cấp đáng kể về hiệu năng, cùng tấm nền màn hình Mini-LCD mới. Ngoài ra thiết kế mới hứa hẹn sẽ đem lại cổng sạc magsafe truyền thống, loại bỏ dải LED Touch Bar trên bàn phím và thay bằng phím cứng vật lý. Không chỉ vậy, theo Ming-Chi Kuo thì phiên bản mới sẽ có thêm các cổng kết nối mặc dù thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ.

VỀ HIỆU NĂNG

MacBook Pro 2021: Ngày ra mắt, thiết kế 14-inch, giá thành và cấu hình,…

Con chip M1 trên MacBook Pro được ra mắt với 8 nhân CPU cùng 8 nhân GPU. Có lẽ không cần phải nói nhiều về 8 nhân CPU của con chip khi mà nó vượt mặt rất nhiều đối thủ về hiệu năng. Về mặt đồ hoạ, Apple khẳng định rằng nhân GPU trên máy sẽ nhanh hơn gấp 5 lần so với thế hệ trước. Phiên bản chip intel thế hệ 10 hiện đang sử dụng đồ hoạ tích hợp Intel Iris Plus, nhiều bài test đã cho thấy chiếc MacBook Pro chạy chip intel có rất ít khả năng vượt qua được chiếc MacBook Pro M1 về đồ hoạ tích hợp. Và trong một tài liệu dành cho các nhà phát triển, Apple cho biết: “GPU tích hợp trong các bộ vi xử lý của hãng đã được tối ưu hoá để đạt hiệu xuất cao cho các tác vụ xử lý đồ hoạ”.

VỀ RAM

Phiên bản với 4 cổng Thunderbolt hiện đang chạy chip intel thế hệ 10 đang mặc định sẽ có 16GB RAM tiêu chuẩn. Trong khi MacBook Pro M1 hiện chỉ có 8GB RAM.

Tuy nhiên, Apple khẳng địng rằng việc sử dụng kiến trúc Unified Memory (UMA) cho phép không cần phải có quá nhiều RAM vì RAM trên kiến trúc này có thể được truy cập một cách nhanh chóng vì nó được đặt cùng vị trí với CPU và GPU và có thể được phân phối ngay tức thì khi cần. Điều này có nghĩa, chiếc MacBook Pro 14-inch sắp tới đây cũng sẽ có 8GB RAM mặc định.

LOA VÀ MICROPHONE

Chiếc MacBook Pro 16-inch đã có những cải tiến về loa với âm bass sâu hơn cùng với microphone chống ồn. Liệu chiếc MacBook Pro 14-inch sắp tới cũng sẽ nhận được nâng cấp tương tự ?

Khả năng cao là máy sẽ nhận được những cải tiến, dù vậy sẽ không thể nào được như chiếc MacBook Pro 16-inch do kích thước của máy 13-inch vẫn còn bị giới hạn, ngay cả với màn hình 14-inch thì kích thước của máy sẽ gần như không có thay đổi khác biệt. Còn về microphone, mẫu 14-inch có lẽ sẽ không cần thiết có đến ba mic chất lượng phòng thu, chuyên để dành cho người dùng sáng tạo chuyên nghiệp.

THỜI LƯỢNG PIN

Chiếc MacBook Pro 16-inch được cung cấp một viên pin 100W/h (là dung tích pin lớn nhất được phép sử dụng cho laptop mà được phép mang lên máy bay). Và hiện tại thì viên pin cho phép thời lượng sử dụng của máy lên đến 11h. Còn với chip M1 thì thời lượng pin của chiếc MacBook Pro 13-inch vô cùng tuyệt vời, lên đến 20h sử dụng. Vì vậy thời lượng pin của chiếc MacBook 14-inch hay 16-inch sắp tới sẽ rất hứa hẹn.

LOẠI BỎ TOUCH BAR

MacBook Pro 2021: Ngày ra mắt, thiết kế 14-inch, giá thành và cấu hình,…

Theo thông tin mới nhất từ Ming-Chi Kuo từ đầu tháng 1/2021 thì dải Touch Bar quen thuộc trên những chiếc MacBook Pro sẽ không còn trên chiếc MacBook Pro mới và máy sẽ lại được trang bị những phím chức năng vật lý truyền thống như trên dòng MacBook Air hiện tại.

CỔNG SẠC MAGSAFE

MacBook Pro 2021: Ngày ra mắt, thiết kế 14-inch, giá thành và cấu hình,…

Sự quay trở lại của cổng sạc MagSafe cũng được Ming-Chi Kuo dự đoán trên mẫu MacBook Pro mới. Cả ông và trang tin Bloomberg đã đưa ra thông tin vào tháng 1/2021 rằng Apple sẽ đưa lại cổng sạc MagSafe, cổng sạc quen thuộc trên MacBook vốn đã được thay thế bằng cổng sạc type-c từ năm 2016 với dòng Pro và từ năm 2018 với dòng Air.

WEBCAM VÀ FACE ID

Chất lượng webcam trên những chiếc MacBook thì từ lâu vẫn không đổi, vẫn chỉ là 720p. Dù với con chip M1 thì chất lượng hình ảnh đã được cải thiện hơn, nhưng Apple vẫn thực sự cần nâng cấp phần cứng cho chiếc camera của máy khi mà nhu cầu làm việc và trao đổi online đang ngày tăng. Còn về FaceID thì trong MacOS Big Sur bản beta cũng chứa những đoạn mã ẩn về việc công nghệ camera TrueDepth (công nghệ cho phép sử dụng FaceID trên các sản phẩm iPhone) sắp tới sẽ có trên Mac. Liệu chúng ta thực sự sẽ có FaceID trên Mac, hãy cùng chờ xem.

WI-FI 6

Khả năng kết nối Wi-Fi thế hệ 6 đã được tích hợp trên những sản phẩm MacBook Pro M1, vậy thì những sản phẩm đời kế tiếp sẽ chắc chắn có sẵn công nghệ này.

Trên đây là những thông tin sơ bộ về chiếc MacBook Pro dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay của hãng. Ngoài ra nếu bạn đang muốn tham khảo các sản phẩm MacBook M1 mới nhất, hay muốn tìm cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu, hay đến ngay MacOne hoặc inbox ngay cho Fanpage MacOne để nhận được những tư vấn tốt nhất. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call