Apple Glass có thể là sản phẩm cuối của Tim Cook tại Apple trước khi nghỉ hưu

25/09/2021
1.282 lượt xem

Giới yêu công nghệ hẳn từ vài năm nay đã nghe thấy vài lần về tin đồn nhà Táo sẽ “trình làng” một dòng sản phẩm hoàn toàn mới: Kính thông minh, hay còn được gọi là Apple Glass. Vốn được cho là sẽ ra mắt cùng thời điểm với iPhone 12 vào khoảng tháng 9 năm 2020, vậy nhưng, Apple Glass đã không xuất hiện, và thay vào đó mốc thời gian tiếp theo được dự tính thời điểm ra mắt là khoảng tháng 1/2022, còn nếu không thì sẽ phải chờ tới tận 2025.

Apple Glass đang rất được mong chờ ra mắt thời điểm cuối năm 2021

Đây không phải lần đầu sản phẩm kính thông minh xuất hiện.

Còn nhớ cách đây gần 10 năm, vào năm 2013, Google Glass đã gây bùng nổ tin tức thế nào khi xuất hiện trên khắp các mặt báo lớn nhỏ, từ báo chuyên về thời trang cho tới tin tức thể thao cũng đều đua nhau đưa những tin tức mới nhất về sản phẩm mang tính tương lai đó. Kể từ đó cũng gần thập kỉ trôi qua, Google Glass đã thất bại và lùi vào dĩ vãng, gã khổng lồ công nghệ ở thời điểm hiện tại một lần nữa mang thông tin về sản phẩm mang đầy tính viễn tưởng này trở lại, gọi tên là Apple Glass.

Sản phẩm được cho là tâm huyết cuối cùng của Tim Cook trước khi nghỉ hưu tại Apple

Theo tin tức từ biên tập viên Mark Gurman của Bloomberg trong chuyên mục tin tức Power On, CEO Tim Cook đã chia sẻ rằng ông không muốn ở lại Apple thêm một thập kỉ nữa. Trước khi đó ông muốn cho ra mắt một sản phẩm lớn nữa, và khả năng cao đó chính là kính thông minh Apple Glass. 

Đã có rất nhiều tin đồn và hình ảnh của Apple Glass xuất hiện trên các tin tức và mạng xã hội.

Một điểm cộng lớn đầu tiên dành cho dòng kính của nhà Táo khi có vè Apple Glass sẽ có ngoại hình chung khá giống với các loại kính đeo thông thường khác, do người dùng hẳn vẫn chưa bên Google Glass gần một thập kỉ trước với thiết kế như đến từ “một hành tinh ngoài Trái Đất” – theo nhận xét của những người quan tâm công nghệ lúc bấy giờ. 

Apple Glass với điểm cộng có thiết kế giống những mẫu kính thông thường để sử dụng hàng ngày

Những thông tin đã xuất hiện cho thấy sản phẩm kính thông minh có cách thức hoạt động tương tự các dòng phụ kiện Apple Watch hay AirPods: Sản phẩm sẽ được kết nối với iPhone qua kết nối không dây. Như vậy đây sẽ là một sản phẩm mà iPhone vẫn sẽ làm máy chủ, sau khi kết nối thì các sản phẩm có thể được sử dụng tối ưng nhất các tính năng được tích hợp.

Sản phẩm cần phải kết nối với iPhone để có thể sử dụng tối đa các tính năng được tích hợp tốt nhất

Tim Cook có khả năng sẽ nghỉ hưu vào khoảng 2025-2028, nên Apple Glass khả năng cao sẽ xuất hiện vào thời điểm này. Mark Gurman cho rằng, Apple có thể sẽ cho ra mắt trước dòng sản phẩm kính mắt có dây đeo(headset) vào năm 2022, với mục dích thăm dò thị trường, “mở đường” cho đàn em Glass sau này. Gần đây đối thủ của Apple, Facebook đã ra mắt kính đeo tương tự tên gọi Oculus Quest 2 để xây dựng cái gọi là vũ trụ ảo “metaverse” dựa trên tham vọng của CEO Mark Zuckerberg.

Xem thêm tin công nghệ:

 

Liên hệ Hotline: 0936096900 hoặc nhắn tin tới Fanpage MacOne để được tư vấn ngay các dòng sản phẩm và hỗ trợ thông chi tiết các vấn đề cần giải đáp.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call