Ý nghĩa đằng sau con số 10h09 của Apple mỗi khi giới thiệu Apple Watch

09/10/2021
1.126 lượt xem

Để ý một chút, tất cả những lần giới thiệu thế hệ mới Apple Watch, mặt đồng hồ luôn hiển thị ở thời gian 10h09. Không phải ngẫu nhiên, nhưng bạn có biết vì sao không?

Ý nghĩa đằng sau con số 10h09 của Apple mỗi khi giới thiệu Apple Watch

Thông thường, nhiều thương hiệu quảng cáo các sản phẩm đồng hồ sẽ xuất hiện hình ảnh sản phẩm với thời gian hiển thị 10:10, có thể kể đến những thương hiệu cực nổi tiếng như ROLEX ưa thích mốc 10:10:31; Bell&Ross là 10:10:10 hay Timex với hiện thị là 10:09:36 từ những năm 1920. Một phần sẽ giúp kim đồng hồ không che khuất logo thương hiệu thường khắc ngay giữa số 12, đồng thòi tạo ra hình ảnh cân đối đẹp mắt.

Đồng hồ Timex

Những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng với truyền thống hiển thị 10:10 có thể kể đến Timex,…

Hay đồng hồ ROLEX

…hay ROLEX

Nhưng “người thành công chọn lối đi riêng”. Apple lại lựa chọn 10:09 hoặc có lúc là 10:09:30. rất nhiều đồn đoán về khung giờ này những nổi bật nhất có thể kể đến những trường hợp sau:

 

Muốn đi trước/cao hơn các thương hiệu khác

Phần đông cho rằng, nhà Táo muốn thể hiện là “người đi trước”, hay “vượt qua” các thương hiệu khác trong thị trường sản phẩm này khi để thời gian chạy sớm hơn so với khung giờ được cho là “huyền thoại” đối với các mặt hàng sản phẩm đồng hồ suốt bao năm nay. Phải chăng Apple muốn thể hiện rằng sẽ vượt qua những “chuẩn mực” từng có đối với chất lượng hay định nghĩa về sản phẩm này

Apple Watch giống như “người thành công chọn lối đi riêng"

Apple Watch giống như “người thành công chọn lối đi riêng”

Kim đồng hồ thể hiện vị trí đối xứng tốt hơn

Cũng có lập luận đưa ra rằng, tại mốc thời gian 10:10, kim đồng hồ chưa hẳn đã ở vị trí đối xứng như đa số từng nghĩ, mà thực tế kim giờ cao hơn khoảng 1/6 so với kim phút đang nằm chính xác ở số 2 bên phía đối diện. Còn đối với mốc 10:09 của nhà Táo, thực tế sẽ mang đến 2 vị trí đối xứng hoản hảo hơn khi lúc này, kim giây sẽ chỉ chính xác vào 10:09:00 hoặc tương ứng 10:09:30.

Hiện nay sản phẩm đã ra đến series 7 Bao nhiêu năm Apple vẫn trung thành cho Apple Watch xuất hiện với khung giờ 10:09

Apple vẫn luôn nổi tiếng trong việc chú trọng và đầu tư kĩ lượng vào hình ảnh sản phẩm, hẳn nhiên dòng sản phẩm chuyên biệt cực nổi tiếng – đồng hồ thông minh – cũng không ngoại lệ. Trong lịch sử thiết kế Apple Watch, nhóm tham gia sản xuất của Jony Ive từng nói rằng họ đang “đắm mình trong lịch sử của nghệ thuật đồng hồ”. Những chiếc đồng hồ được mong muốn sẽ mang trên mình những sứ mệnh mới, đồng thời vẫn sẽ có được những nét đẹp, ý nghĩa của những chiếc đồng hồ nguyên sơ. Và Apple Watch hiện tại đã là một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng nhất không thể phủ nhận đến từ Công ty đang có giá trị vốn hoá đứng đầu thế giới – Apple.

 

Xem thêm:

Apple Watch dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh bất chấp đại dịch Covid-19

Logo Táo Khuyết: Khởi đầu cho tới chiến lược marketing đỉnh cao toàn cầu

Chữ “i” trên các sản phẩm Apple không chỉ là tên gọi

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call