macOS 12 Monterey sẽ chính thức khả dụng trên máy Mac vào 25/10 tới

21/10/2021
956 lượt xem

Theo thông chính thức từ Apple, phiên bản cập nhật tiếp theo của macOS: Phiên bản Monterey 12.0 sẽ có thể được tải về và cài đặt chính thức trên Mac vào ngày 25/10 sắp tới. 

macOS 12 Monterey với loạt cải tiến đáng mong đợi sẽ chính thức ra mắt ngày 25/10 sắp tới

Apple đã chia sẻ vào ngày phát hành sản phẩm tại sự kiện Unleashed. Bên cạnh màn công khai 2 con chip mới M1 Pro/M1 Max cực đỉnh trên mẫu Macbook Pro năm nay, nhà Táo còn thông báo ngày ấn định người dùng có thể cài đặt được bản macOS mới nhất đã được giới thiệu tại WWDC hồi tháng 6 vừa qua, chính thức khả dụng vào ngày 25/10 tới.

Bản cập nhật mới đi kèm với những cải tiến đáng chú ý đối với FaceTime, như hỗ trợ Âm thanh không gian và tính năng SharePlay để có thể chia sẻ nhạc và xem video cùng bạn bè. Thay đổi lớn nhất là việc bổ sung Universal Control, cho phép người dùng di chuyển qua lại giữa iPadMac mượt mà nhất có. Tính năng này đã xuất hiện trên bản cập Continuity trước đó, người dùng có thể kéo và thả tệp giữa nhiều thiết bị, và nhập văn bản trên iPad từ bàn phím Macbook.

Bản cập nhật mới nhất sắp ra mắt

Bản Beta của macOS 12 đã có thể cài đặt được một thời gian, tuy nhiên cả SharePlayUniversal Control đến sau bản cập nhật đầu tiên của “later this fall” (Tạm dịch: Cuối mùa Thu này) theo Apple thông báo, chứ không có trên các bản Beta ban đầu của macOS Monterey.

Bản cập nhật cũng đi kèm với sự cải tiến đáng chú ý cho Safari, nằm ở thanh tab và các tính năng chính khác. Tuy nhiên hiện bản Beta gần đây thanh tab đã trở lại mặc định dù các phiên bản cập nhật trước lại bị xoá, nên khả năng cao bản chính thức thanh tab vẫn sẽ hiện diện bởi tính hữu dụng của nó. Một cải tiến khác cũng rất được mong đợi mang tên Live Text, cho phép bạn chọn văn bản trong ảnh, và các đoạn của Quick Notes. MacOS cũng đang có những cập nhật lần đầu xuất hiện trên iOS 15, bao gồm Chế độ lấy nét (Focus Modes), hỗ trợ Được chia sẻ với bạn (Shared with You) có thể nắm bắt được các nội dung được chia sẻ trong ứng dụng Messages.

Apple cũng đang đưa hai tính năng iOS quan trọng khác lên máy Mac với ứng dụng Phím tắt và hỗ trợ AirPlay, bởi máy Mac chạy macOS Monterey sẽ có thể sử dụng thiết bị như một loa AirPlay.

Rạng sáng ngày 19/10 (Theo giờ Việt Nam), sự kiện ra mắt sản phẩm Unleashed đã diễn ra trực tuyến. Các sản phẩm bao gồm Macbook Pro mới với cặp chip mới cực mạnh M1 Pro/M1 Max; AirPods thế hệ 3; loa HomePods Mini 5 màu sắc,… Với loạt sản phẩm với cả hiệu năng lẫn ngoại hình nổi bật, các sản phẩm mới vừa ra mắt được dự đoán sẽ còn bùng nổ hơn rất nhiều so với những sản phẩm tiền nhiệm.

Người dùng hiện tại đã có thể đặt hàng tại Apple Store chính thức trên toàn cầu.

 

Xem thêm:

Tin vui cho hội dùng iPad mê vẽ vời: Adobe Photoshop nâng cấp Camera Raw cực xịn!

Sẽ có ngày AirPods thay thế hoàn toàn Apple Watch bởi tính năng cực quan trọng này

Apple Glass có thể là sản phẩm cuối của Tim Cook tại Apple trước khi nghỉ hưu

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call